บลจ.ธนชาต เล็งออกทาร์เก็ตฟันด์ลงทุนหุ้นสหรัฐ-ไทย ตั้งเป้าผลตอบแทน 7-8%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 25, 2012 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.ธนชาต กล่าวว่า บริษัทจะออกกองทุนทาร์เก็ตฟันด์ลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐฯโดยตั้งเป้าผลตอบแทนประมาณ 7-8% ภายใน 1 ปี ปลายเดือนต.ค.ไม่เกินพ.ย. เพราะเป็นช่วงก่อนที่จะมีเลือกตั้ง นักลงทุนจะอยู่ในช่วง wait and see รอดูผลเลือกตั้งเป็นแรงส่ง โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญเลือกหุ้นซึ่งจะทำการคัดเลือกกันอีกทีหนึ่งด้วย โดยเลือกหุ้นที่ไม่อ่อนแอตามภาวะเศรษฐกิจที่แย่ เช่น กลุ่มไอที ค้าปลีกเป็นรายตัว

ขณะเดียวกันก็จะมีกองทุนทาร์เก็ตฟันด์ลงทุนในหุ้นไทย ตั้งเป้าผลตอบแทน 7% ใน 7 เดือน เนื่องจากผู้จัดการกงอทุนมองว่าปี 56 คาดกำไรของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทร้พย์จะเติบโตได้อีก 14% จากปี 55 ที่คาดว่าจะโต 18% เพราะบริษัทจ่ายภาษีน้อยลง จึงยังมีหุ้นหลายตัวที่น่าลงทุน "มองหุ้นไทยไม่แพงและไม่ถูก ยังไปได้ earning ยังมี เพราะความต้องการการบริโภคในประเทศดีมาก ทั้งจากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลหลังน้ำท่วมปีก่อนและ รัฐบาลมีโปรเจกต์อีกมากรวมทั้งภาษีรถยนต์ ทำให้รถยนต์ขายดีมาก ถึงแม้ส่งออกจะเหนื่อยหน่อย"นายบุญชัย กล่าว

นอกจากนี้ ในช่วงต้นเดือนต.ค.นี้ บริษัทจะเปิดขายกองทุนเปิดธนชาตโกลบอลฟิกซ์อินคัมฟันด์ (T-GlobalFixed) มูลค่า 1,000 ล้านบาท โดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)อนุมัติแล้ว คาดผลตอบแทนจากการลงทุนหลังสวอปกลับมาเป็นเงินบาทที่ 5-7%

กองทุนดังกล่าวจะลงทุนเบื้องต้นใน 9-10 กองทุน เช่น Templeton, Pimco ,LGT ที่บริหารโดยผู้จัดการกองทุนชั้นนำ โดยจะมีตัวเลือกประมาณ 50 กองทุน เป็นกองทุนที่ผสมผสานการลงทุนผ่านกองทุนตราสารหนี้ชั้นนำเบ็ดเสร็จในกองทุนเดียว ซึ่งช่วยลดความไม่แน่นอนในการลงทุน และมีความหยืดหยุ่นในการเปลี่ยนแปลงการลงทุนเมื่อสถานการณ์การลงทุนเปลี่ยนแปลงไปเพื่อให้ผลตอบแทนและความเสี่ยงอยู่ในขอบเขตที่เหมาะสมอีกด้วย

นายบุญชัย มองว่า แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยในประเทศช่วงนี้น่าจะทรงตัวหรือปรับตัวลง ในขณะที่บางประเทศนั้นมีการปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ย เช่น รัสเซีย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแนวโน้มดอกเบี้ยของแต่ละประเทศไม่ได้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ