(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าลบ 3.04 จุดหลังตลาดหุ้นยุโรป,สหรัฐร่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 27, 2012 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าขยับลงในวันนี้ หลังจากตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปร่วงลงเมื่อคืนนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าขยับลง 3.04 จุด หรือ 0.03% แตะที่ 8,903.66 จุด

หุ้นกลุ่มกระดาษ กลุ่มขนส่งทางอากาศ และกลุ่มบริการ ดิ่งลงหนักสุด ขณะที่หุ้นกลุ่มซัพพลายเออร์ด้านสาธารณูปโภค, กลุ่มขนส่งทางทะเล และกลุ่มผู้ผลิตเหล็กกล้า ดีดตัวขึ้นในช่วงเช้าวันนี้

ดัชนีนิกเกอิปรับตัวลงปานกลางเกือบตลอดช่วงเช้าวันนี้ ก่อนที่จะลดช่วงติดลบในเวลาต่อมา เพราะได้แรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นอื่นๆในเอเชีย

"แรงลบในตลาดถูกจำกัดลงเนื่องจากปัจจัยภายนอกญี่ปุ่นเมื่อคืนนั้น ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นโตเกียวมากนัก นักลงทุนทราบดีว่าประเทศเหล่านั้นจะเผชิญกับกระแสต่อต้านมาตรการรัดเข็มขัด และการประท้วงที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้หนุนเงินเยนให้แข็งค่าขึ้นด้วย" ทาคาชิ อิโตะ นักยุทธศาสตร์ด้านตลาดหุ้นจากโนมูระ ซิเคียวริตี้ส์กล่าว โดยอ้างถึงเหตุการณ์ประท้วงต่อต้านมาตรการรัดเข็มขัดในสเปนและกรีซ

หุ้นเรเนซัส อิเล็กทรอนิกส์ ดีดขึ้น 1.3% หลังจากสื่อรายงานว่า กองทุนที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล รวมทั้งบริษัทรายใหญ่อย่างโตโยต้า มอเตอร์ และพานาโซนิค คอร์ป กำลังพิจารณาการลงทุนราว 2 แสนล้านเยนในเรเนซัส อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิพที่ประสบปัญหาด้านการเงิน

หุ้นกลุ่มไฮเทคเคลื่อนตัวผันผวนเนื่องจากเงินเยนยังคงแข็งค่า โดยหุ้นพานาโซนิค พุ่งขึ้น 1.2% ขณะที่หุ้นแอดแวนเทสท์ ดิ่งลง 1.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ