กสทช.เผยเอกชน 17 รายรับแบบคำขอไลเซ่น 3G ก่อนเปิดให้ยื่นเอกสารพรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 27, 2012 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)กล่าวว่า หลังจากที่สำนักงาน กสทช. ได้เปิดให้ผู้สนใจเข้ามาขอรับแบบคำขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่สากล ตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค.-27 ก.ย.55 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการเปิดให้มาขอรับแบบคำขอรับใบอนุญาตฯ มีผู้สนใจขอรับแบบคำขอรับใบอนุญาตฯ รวมทั้งสิ้น 17 ราย

ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด บริษัท แอดวานซ์ โมบาย บรอดแบนด์ จำกัด บริษัท ดีแทค เนทเวอร์ค จำกัด บริษัท ดีแทค บรอดแบนด์ จำกัด บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) บริษัท เรียล ฟิวเจอร์ จำกัด บริษัท ทรูมูฟ จำกัด บมจ.เคเบิลไทย โฮลดิ้ง บริษัท เอซีที โมบาย จำกัด บริษัท เรียล มูฟ จำกัด บริษัท บีบี คอนเน็ค จำกัด บริษัท จาย่า ซ็อฟ วิชั่น จำกัด บริษัท วิคตอรี่ มอเตอร์ จำกัด บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล(JAS) บมจ.จัสมิน เทเลคอม ซิสเต็ม(JTS) และบมจ.ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น(SYMC)และบริษัท ทานตะวัน เทเลคอมมูนิเคชั่น จำกัด

สำหรับวันพรุ่งนี้ สำนักงาน กสทช. จะเปิดให้ยื่นคำขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่สากล ณ อาคารหอประชุม สำนักงาน กสทช.โดยจะเริ่มเปิดให้ยื่นคำขอตั้งแต่เวลา 8.30-16.30 น.ทั้งนี้ ผู้ประสงค์จะขอรับใบอนุญาตจะต้องมายื่นคำขอรับใบอนุญาตที่กรอกข้อมูลครบถ้วน พร้อมเอกสารหลักฐานประกอบการขอรับใบอนุญาตตามที่กำหนดไว้ในประกาศสำนักงาน กสทช. เรื่อง การขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่สากล(International Mobile Telecommunications-IMT)ย่าน 2.1 GHz จ่ายค่าพิจารณาคำขอใบอนุญาต 500,000 บาท และวางหลักประกันการประมูลจำนวน 1,350 ล้านบาท

จากนั้น สำนักงาน กสทช.จะทำการตรวจสอบคุณสมบัติขั้นแรกให้แล้วเสร็จ และจะประกาศรายชื่อผู้เข้าร่วมการประมูล ในวันที่ 9 ต.ค.-11 ต.ค.55 จะนำสื่อมวลชนเข้าชมสถานที่ประมูล จากนั้นจะมีการประชุมเพื่อชี้แจงรายละเอียดและจัดการประมูลรอบสาธิต(Mock Auction)ในวันที่ 12-13 ต.ค.55 และวันที่ 16 ต.ค.55 จะเป็นวันประมูลคลื่นความถี่ 2.1 GHz เพื่อเดินหน้าสู่การพัฒนาโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G ถัดจากนั้นจะประกาศผลผู้ชนะการประมูลภายใน 3 วัน หลังจากสิ้นสุดการประมูล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ