(เพิ่มเติม) ADVANC-DTAC-TRUE หอบเอกสารเข้ายื่นประมูล 3G กับกสทช.แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 28, 2012 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตัวแทนจากผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ทั้ง 3 ราย นำเอกสารมายื่นเข้าประมูลใบอนุญาต 3G บนคลื่นความถี่ 2.1 GHz ต่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ตั้งแต่วันแรกที่เปิดรับคำขอในเช้าวันนี้

ทั้งนี้ บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC)มายื่นเป็นรายแรกในนามบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด โดยนำเอกสารทั้งหมด 3 ลังมายื่นให้กับกสทช.พร้อมด้วยเช็คค่าคำขอ 5 แสนบาทเละเงินประกัน 1.35 พันล้านบาท

ส่วน บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) มายื่นในนาม บริษัท ดีแทค เนทเวอร์ค จำกัด พร้อมด้วยเอกสาร 6 ลัง รวมทั้งเช็คค่าคำขอและเงินประกัน ตามมาด้วย บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) ที่เข้ามายื่นในนามบริษัท เรียล ฟิวเจอร์ จำกัด พร้อมด้วยเอกสาร 3 ลัง รวมทั้งเช็คค่าคำขอและเงินประกัน

ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช.เปิดรับคำขอตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. โดยเครือ ADVANC ยื่นเอกสารเป็นรายแรกเมื่อเวลา 8.45 น.จากนั้นเวลา 9.00 น.เครือ DTAC ยื่นเอกสารเป็นรายที่สอง ต่อจากนั้นเวลา 9.39 น.เครือ TRUE เข้ายื่นเอกสาร

การขอรับใบอนุญาตมี 3 ขั้นตอน ประกอบด้วย การรับบัตรคิวลงเวลาการยื่นเอกสาร และตรวจสอบเอกสารเบื้องต้น ซึ่งในขั้นตอนของการตรวจสอบเอกสารจะดำเนินการทั้งหมด 5 ขั้นตอน ได้แก่ 1.ส่งแบบคำขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ IMT ย่าน 2.1 GHz กรอกเอกสารครบถ้วน พร้อมเอกสารประกอบ

2.สำเนาเอกสาร 5 ชุด และเอกสารที่บันทึกลงสื่ออิเล็กทรอนิกส์ 3.ชำระค่าบริการคำขอจำนวน 535,000 บาท(รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) 4.วางหลักประกันการประมูล 1,350 ล้านบาท และ 5.ส่งหนังสือสนับสนุนทางการเงินในการประกอบกิจการจากสถาบันการเงินประเภทธุรกิจธนาคารพาณิชย์ตาม พ.ร.บ.ธุรกิจสถาบันการเงิน พ.ศ.2551

พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธาน กสทช. ในฐานะประธานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม(กทค.) กล่าวว่า วันนี้ได้เปิดให้ผู้สนใจรับคำขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมเคลื่อนที่สากลมายื่นเอกสารสำคัญ หลังจากนั้นสำนักงาน กสทช.จะตรวจสอบเอกสารและประกาศรายชื่อผู้มีคุณสมบัติผ่านเข้าร่วมการประมูล 3G ในวันที่ 9 ต.ค.55 ซึ่งผู้ยื่นขอใบอนุญาตที่ไม่ได้รับคัดเลือกสามารถยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 3 วัน ทั้งนี้ยังไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าจะมีผู้สนใจกี่รายเข้ามายื่นเอกสารเพื่อขอเข้าร่วมประมูล

"ไม่ว่าจะมีผู้มายื่นเอกสารเพื่อขอเข้าร่วมประมูลวันนี้ 3 ราย 4 ราย หรือ 5 ราย ก็ไม่มีปัญหาอะไร จำนวนรายไม่ใช่ประเด็น แค่จัดประมูลสำเร็จก็ถือว่าพอใจแล้ว ซึ่งถือว่าสร้างประโยชน์ให้กับประเทศแล้ว เบื้องต้นจะใช้เงินในการจัดประมูล 3G ในวันที่ 16 ต.ค.นี้ไม่เกิน 30 ล้านบาท" พ.อ.เศรษฐพงค์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ