(เพิ่มเติม) LPN เตรียมเปิดโครงการคอนโดทาวน์ชลบุรี-สุขุมวิท 2.6 พันลบ.ต้นต.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 28, 2012 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์(LPN)เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดขายโครงการลุมพินี คอนโดทาวน์ ชลบุรี-สุขุมวิทอย่างป็นทางการในวันที่ 6 ต.ค.นี้ภายใต้แนวคิด"ชุมชนน่าอยู่"มั่นใจโครงการนี้จะได้รับการตอบรับที่เกินความคาดหมาย

โครงการดังกล่าวเป็นอาคารชุด 4,181 ยูนิต 19 อาคารชุด มูลค่าโครงการ 2.6 พันล้านบาท บนเนื้อที่ประมาณ 37 ไร่เศษ ติดถนนสุขุมวิท ใกล้ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เทสโก้ โลตัส แมคโคร บิ๊กซีชลบุรี ห้างเฉลิมไทย เมืองชลพลาซ่า โรงพยาบาลชลบุรี ขนาดห้องเริ่มต้น 21 — 26 ตร.ม.ราคาเริ่มต้นเพียง 5.5 แสนบาท ผ่อนเริ่มต้น 1,900 บาท

สำหรับผลการดำเนินงานในปีนี้ยอดโอนช่วง 9 เดือนแรกอยู่ที่ 6 พันล้านบาท และคาดว่าช่วงที่เหลือของปีนี้จะมียอดโอนเข้ามาอีก 7 พันล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าจะทำได้ตามเป้าหมายทั้งปีที่ 1.3 หมื่นล้านบาท เพราะโครงการที่ขายได้ส่วนใหญ่จะไปเร่งโอนในไตรมาส 4/55 โดยเฉพาะคอนโดมิเนียม

ส่วนยอดขาย 9 เดือนแรกอยู่ที่ 1.5 หมื่นล้านบาท จากเป้าหมายทั้งปี 1.6 หมื่นล้านบาท ซึ่งยอดอีก 1,000 ล้านบาท มั่นใจว่าจะสามารถทำได้ในไตรมาส 4/55 เนื่องจากบริษัทฯจะเปิดขายโครงการลุมพินี คอนโดทาวน์ ชลบุรี-สุขุมวิท และปัจจุบันมีคนสนใจเข้ามาจองแล้วประมาณเกือบ 2 พันคน และเชื่อว่ากำลังซื้อในชลบุรียังล้น และโครงการดังกล่าสยังสามารถรองรับกำลังซื้อจากผู้คนที่ทำงานอยู่ในหลายนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ที่ทางตะวันออกด้วย

ปัจจุบัน บริษัทฯมียอดขายรอโอน(Backlog)มูลค่า 2.1 หมื่นล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ 8 พันล้านบาท และปี 56 รับรู้ฯ 1 หมื่นล้านบาท และปี 57 รับรู้ฯ อีก 7 พันล้านบาท

บริษัทยังสนใจการเปิดโครงการในต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ทั้งหัวหินและภูเก็ต แต่ขณะนี้ยังหาซื้อที่ดินไม่ได้

"ไตรมาส 3/55 นี้บริษัทฯจะมียอดโอน 2.6-2.7 พันล้านบาท แต่เป็นห่วงไตรมาส 4/55 ไตรมาสเดียวที่จะต้องเร่งโอนถึง 7 พันกว่าล้านบาท เพื่อให้ได้ตามเป้าหมาย ซึ่ง 100% เป็นคอนโดมิเนียมทั้งหมดราว 5 พันยูนิต เช่น โครงการที่พัทยา, พัฒนาการ, แจ้งวัฒนะ, ปากเกร็ด และโครงการริเวอร์ไซต์ พระราม 3"นายโอภาส กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ