ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สลดลง 52 จุด ขณะนักลงทุนจับตาข้อมูลศก.สหรัฐคืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 28, 2012 20:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลดลง 52 จุด หรือ 0.4% แตะที่ 13,362 จุด ส่วนดัชนี S&P 500 ทรุดตัวลง 0.3% แตะที่ 1,436.30 จุด ณ เวลา 07.22 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนรอดูการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐหลายรายการในคืนนี้ตามเวลาในประเทศไทย

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าอ่อนตัวลงมา หลังจากที่พุ่งขึ้นสดใสเมื่อวานนี้ ขานรับความเคลื่อนไหวที่สเปนได้ให้คำมั่นไว้ว่าจะปรับลดยอดขาดดุล รวมถึงที่มีกระแสคาดการณ์เพิ่มขึ้นว่ารัฐบาลจีนจะดำเนินมาตรการกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจมากยิ่งขึ้น

โดยก่อนหน้านี้ตลาดได้แรงหนุนหลังจากคณะรัฐมนตรีสเปนได้อนุมัติงบประมาณสำหรับปี 2556 ขณะที่นายกรัฐมนตรีมาริอาโน ราฮอย ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะลดยอดขาดดุลงบประมาณลงอย่างน้อย 1.8 หมื่นล้านยูโร หรือ 2.31 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีหน้า นอกจากนี้ตลาดยังได้รับปัจจัยบวกจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าจีนจะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนกำลังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในคืนนี้ตามเวลาไทย โดยในเวลา 19.30 น. กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยรายได้ส่วนบุคคลเดือนส.ค. จากนั้นในเวลา 20.45 น. สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) จะเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เขตชิคาโกเดือนก.ย. และในเวลา 21.00 น. รอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงท้ายเดือนก.ย.

ทั้งนี้ หุ้นไนกี้ร่วงลง 4.6% ขณะที่หุ้นแอคเซนเจอร์มีแนวโน้มพุ่งขึ้นหลังตัวเลขคาดการณ์รายได้ตลอดทั้งปีสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ