Kbank จับมือนกแอร์รูดบัตรจ่ายค่าตั๋วผ่านมือถือพร้อมขยายบริการไปร้านค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 1, 2012 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฤษฎา ล่ำซำ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารร่วมกับสายการบินนกแอร์ เปิดตัวนวัตกรรมการชำระเงินรูปแบบใหม่ล่าสุดด้วยบริการ “K-Merchant on Mobile" ให้จองตั๋วและรูดบัตรฯ จ่ายค่าโดยสารผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนได้ทันทีทุกที่ทุกเวลา ตั้งเป้าปีหน้าเพิ่มเครื่องให้บริการได้กว่า 20,000 เครื่อง พร้อมขยายบริการไปยังร้านค้ารายย่อยประเภทต่าง ๆ ในอนาคต

ธนาคารเปิดตัวบริการร้านค้ารับบัตรบนสมาร์ทโฟน(K-Merchant on Mobile)ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ในการรูดชำระเงินด้วยบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตได้ทันทีผ่านแอพพลิเคชั่นที่ธนาคารร่วมกับ SwiffPay บริษัทชั้นนำจากประเทศสิงคโปร์พัฒนาขึ้นและนำมาใช้บนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ควบคู่กับอุปกรณ์เชื่อมต่อ mPOS(Mobile Point-of-Sale) ที่มีมาตรฐานการรับรองความปลอดภัยขั้นสูง อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มความสะดวกให้กับร้านค้าสมาชิกของธนาคารกสิกรไทยให้สามารถรับชำระค่าสินค้าและบริการต่าง ๆ ด้วยบัตร Visa/MasterCard ของลูกค้าได้ทุกธนาคาร

ปัจจุบัน ธนาคารมีสมาชิกร้านค้ารับบัตรประมาณ 90,000 ร้านค้าทั่วประเทศ และคาดว่าจะมียอดรับบัตรทั้งสิ้น 375,000 ล้านบาท โตเพิ่ม 28% จากปี 2554 เป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาด ด้วยส่วนแบ่งที่ 32%

สำหรับบริการร้านค้ารับบัตรบนสมาร์ทโฟน (K-Merchant on Mobile) จะเริ่มให้บริการช่วงแรกที่ 1,000 เครื่อง โดยนอกจากสายการบินนกแอร์แล้ว ยังใช้ในกลุ่มธุรกิจประกันภัย ร้านอุปกรณ์มือถือ ธุรกิจขายตรง ร้านค้า/ร้านอาหารที่มีบริการจัดส่ง (Delivery) โดยในปีหน้าจะขยายการให้บริการเพิ่มเป็น 20,000 เครื่อง สำหรับร้านค้ารายย่อยทั่วไป เช่น ร้านดอกไม้ ร้านกาแฟ ร้านขายเสื้อผ้า ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการรับบัตรและขายสินค้า/บริการให้กับสมาชิกร้านค้ารับบัตรได้มากขึ้นอย่างแน่นอน

ด้านนายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ กล่าวว่า สายการบินนกแอร์มีนโยบายที่จะเพิ่มช่องทางการชำระเงินที่สะดวกสบายให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีที่ผ่านมาได้เพิ่มบริการใหม่ ๆ ให้ลูกค้าได้อัพเกรดชีวิตที่ง่ายและรวดเร็ว สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน โดยในปีนี้ทางนกแอร์ได้ร่วมกับธนาคารกสิกรไทยซึ่งมีแนวคิดและการบริการที่ทันสมัย เปิดบริการจองตั๋วและรับชำระค่าตั๋วโดยสารด้วยบัตรเครดิต ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Nok X จองสะดวก บินสบาย ด้วย K-Merchant on Mobile" ซึ่งสายการบินนกแอร์นับเป็นสายการบินแรกในประเทศไทยที่นำเทคโนโลยี mPOS มาใช้ในการจองและชำระเงินตั๋วโดยสารของลูกค้าให้สามารถใช้ได้กับบัตรเครดิตของทุกธนาคารได้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2555 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ