BANPU บวก 2.04% โบรกฯเผยทำ Cover Short บางส่วนหลังไม่ตั้งสำรองฯคดีหงสา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 1, 2012 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BANPU ราคาวิ่งขึ้น 2.04% มาอยู่ที่ 400 บาท เพิ่มขึ้น 8 บาท มูลค่าซื้อขาย 484.84 ล้านบาท เมื่อเวลา 12.18 น. โดยเปิดตลาดที่ 394 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 404 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 394 บาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้น บมจ.บ้านปู(BANPU)เช้านี้ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากมี Flows เข้ามาทำ Cover Short บางส่วน หลังจากที่ราคาหุ้นได้ปรับตัวลงไปมาก ภายหลังจากที่บริษัทย่อยของ BANPU แพ้คดีหงสา และเช้านี้ยังมีเรื่องที่ BANPU ออกมาบอกว่าจะไม่ตั้งสำรองฯกรณีบริษัทย่อยแพ้คดีหงสาด้วย

โดยเช้านี้ นางสมฤดี ชัยมงคล ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร - การเงิน บมจ.บ้านปู (BANPU) ได้แจ้งว่า ตามที่บริษัทฯ ได้รายงานคำพิพากษาคดีฟ้องร้องของนายศิวะ งานทวีและพวกต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2555 บริษัทฯ ขอเรียนเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ ได้ปรึกษาหารือกับที่ปรึกษากฎหมาย และได้รับความเห็นทางกฎหมายยืนยันหนักแน่นถึงข้อต่อสู้ทั้งในประเด็นข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายและได้ให้ความเห็นว่าบริษัทฯ และบริษัทย่อยไม่มีเหตุที่จะต้องรับผิดชำระค่าข้อมูล ค่าลงทุนและค่าใช้จ่ายในโครงการหงสาเดิมที่โจทก์ได้ศึกษาไว้และไม่มีเหตุที่จะต้องรับผิดชำระค่าขาดประโยชน์ในอนาคตจากโครงการหงสาเดิมของโจทก์ที่ได้ถูกรัฐบาลลาวยกเลิกไป แต่อย่างใด

ด้านนายชนินท์ ว่องกุศลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BANPU เปิดเผยว่า สาเหตุที่บ้านปูฯ ไม่ตั้งสำรองในกรณีนี้เป็นความเห็นที่สอดคล้องกันของทุกฝ่าย ทั้งคณะกรรมการ ผู้บริหาร และ ที่ปรึกษากฎหมายที่ได้ยืนยันหนักแน่นถึงข้อต่อสู้ทั้งในประเด็นข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายและได้ให้ความเห็นว่า บริษัทฯและบริษัทย่อยไม่มีเหตุที่จะต้องรับผิดชำระค่าข้อมูลค่าลงทุนและค่าใช้จ่ายตลอดจนค่าเสียโอกาสในโครงการหงสาเดิมที่โจทก์ได้ศึกษาไว้ ซึ่งรัฐบาลลาวได้ยกเลิกสัญญาดังกล่าวไปก่อนหน้านี้


แท็ก (BANPU)   บ้านปู  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ