TMI คาดรายได้โตเป็น 30%หลังเพิ่มทุนขยายกำลังผลิตเพิ่มเท่าตัว-เจาะ CMLV

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 1, 2012 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชัย ประสิทธิรัตนพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม(TMI)คาดว่า รายได้จะเติบโตในระดับ 30% ต่อปี หลังจากขยายโรงงานแห่งใหม่ที่คาดว่าจะเพิ่มกำลังการผลิตอีกเท่าตัวหรือ 100% ที่จะขยายธุรกิจทั้งสินค้าที่ใช้ในกลุ่มอุตสาหกรรมและภาคครัวเรือน และตั้งเป้าหมายแผนงานระยะ 3-5 ปีในการบุกตลาดประเทศเพื่อนบ้าน เช่น พม่า ลาว กัมพูชา และ เวียดนาม เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจเซียน(AEC)

"เร็วๆ นี้แผนงานและเป้าหมายระยะ 3-5 ปีในการบุกตลาดประเทศเพื่อนบ้านจะชัดเจนขึ้น ขอให้ผู้ถือหุ้นมั่นใจในแผนงานทั้งหมด รวมถึงช่วยสนับสนุนสินค้าหลอดไฟของเรา ซึ่งเป็นตราสินค้าไทยที่มีคุณภาพสูงและมีอัตราการเติบโตของการใช้งานในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง" นายธีระชัย กล่าว

ทั้งนี้ ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นบริษัทเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2555 ที่ผ่านมามีมติเป็นเอกฉันท์ให้บริษัทเพิ่มทุนจดทะเบียน จาก 95.99 ล้านบาทเป็น 143.99 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 191.99 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.25 บาท ผู้ถือหุ้นเดิมจะได้รับการจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ(TMI-W1)ในอัตรา 2 หุ้นเดิมต่อ 1 ใบสำคัญแสดงสิทธิ ราคาใช้สิทธิ 0.25 บาทต่อหุ้น มีอายุสามปีหลังจากที่ออกใบแสดงสิทธิ โดยสามารถใช้สิทธิแปลงเป็นหุ้นสามัญได้เร็วที่สุดภายในหนึ่งปี

จุดประสงค์หลักของการเพิ่มทุน คือนำไปใช้ขยายโรงงานแห่งใหม่ เพื่อผลิตสินค้าระบบแสงสว่างและชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์แบรนด์กาต้า(GATA) โดยอยู่ระหว่างการศึกษาสถานที่ก่อสร้าง ซึ่งจะต้องได้รับสิทธิการสนับสนุนการลงทุนจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ)ด้วย

"ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุเม็ดเงินที่ใช้ในการก่อสร้างโรงงานใหม่ได้ชัดเจน ถ้าผู้ถือหุ้นแปลงวอแรนต์เป็นหุ้นสามัญทั้งหมดจะได้รับเงินสดประมาณ 47.99 ล้านบาท ขณะที่สถาบันการเงินก็พร้อมจะสนับสนุนสินเชื่อโครงการนี้เป็นอย่างดี จึงคาดว่าจะใช้เงินทุนจากทั้งสองแหล่ง" นายธีระชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ