SIRI ปรับเป้ายอดขายปี 55 เป็น 4 หมื่นลบ.จากเดิม 3.6 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 1, 2012 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับเพิ่มยอดขายจากเดิมตั้งไว้ที่ 3.6 หมื่นล้านบาท เป็น 4 หมื่นล้านบาท หลังจากช่วง 9 เดือนแรก สามารถสร้างยอดขายได้ถึง 2.6 หมื่นล้านบาท ขณะที่กลุ่มบริษัทได้ปรับแผนการเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น จากเดิม 44 โครงการ เป็น 50 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 5.52 หมื่นล้านบาท ซึ่งการปรับเป้าหมายการเติบโตทางธุรกิจครั้งนี้ นับว่าเป็นเป้าหมายที่ท้าทาย หากสามารถทำยอดขายได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ ถือเป็นอัตราการเติบโตเกือบ 100% จากปีก่อน

"คาดว่ายอดขาย (Pre-sale) ในปลายปี 55 นี้ จะทำได้ถึงระดับ 40,000 ล้านบาท เนื่องจากตั้งแต่ต้นปีโครงการต่างๆของบริษัทได้รับความสนใจและกระแสตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด จากการรุกธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบของบริษัทรวมทั้งการขยายการพัฒนาโครงการไปยังตลาดต่างจังหวัดเพิ่มมากขึ้น เพื่อตอบรับกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าแสนสิริซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะแผนขยายการพัฒนาโครงการในทำเลที่มีศักยภาพทั้ง หัวหิน ภูเก็ต เขาใหญ่ และเชียงใหม่" นายเศรษฐา กล่าว

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทมียอดขายล่วงหน้าที่รอรับรู้รายได้ในอีก 1-3 ปี สูงถึงประมาณ 4.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นยอดขายล่วงหน้าที่สูงที่สุดในระบบในขณะนี้ ยังนับเป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างความมั่นคงในระยะยาวให้กับบริษัทได้เป็นอย่างดี

สำหรับแผนการขยายโครงการใหม่ในปี 55 เป็น 50 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 5.52 หมื่นล้านบาท ประกอบด้วย โครงการบ้านเดี่ยว 12 โครงการ มูลค่าโครงการประมาณ 1.7 หมื่นล้านบาท โครงการคอนโดมิเนียมประมาณ 29 โครงการ มูลค่าโครงการประมาณ 3.12 หมื่นล้านบาท และโครงการทาวน์เฮ้าส์ 9 โครงการ มูลค่าโครงการ 6.24 พันล้านบาท

ไตรมาส 4/55 บริษัทยังคงขยายฐานธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นเปิดคอนโดมิเนียมถึง 7 โครงการทั้งในกรุงเทพฯ หัวหิน ภูเก็ต พัทยา ขอนแก่น และเขาใหญ่ มูลค่ารวมกว่า 1.1 หมื่นล้านบาท และยังมีแผนจัดงานกระตุ้นยอดขายจาก 7 โครงการใหม่ใน 4 จังหวัดท่องเที่ยวหลัก ในระดับราคาตั้งแต่ 1.5 — 39 ล้านบาท เพื่อนำเสนอทางเลือกสำหรับโครงการบ้านพักตากอากาศ ภายใต้ชื่องาน ‘Homes for the Holidays’


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ