ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สเพิ่มขึ้น 55 จุด ขณะนักลงทุนจับตาดัชนีภาคการผลิตสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 1, 2012 19:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้น 55 จุด หรือ 0.4% แตะที่ 13,410 จุด และดัชนี S&P 500 บวก 0.3% แตะที่ 1,439.2 จุด ณ เวลา 07.25 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐ ซึ่งสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) จะเปิดเผยในเวลา 21.00 น.วันนี้ตามเวลาไทย

นักวิเคราะห์คาดว่า ดัชนี ISM ภาคการผลิตของสหรัฐจะอยู่ที่ 49.7 ในเดือนก.ย. ขยับขึ้นเพียงเล็กน้อยจากระดับ 49.6 ของเดือนส.ค. ซึ่งข้อมูลดังกล่าวเป็นการตอกย้ำถึงภาวะการชะลอตัวของภาคการผลิตทั่วโลก หลังจากที่ในวันนี้ สหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) เผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนเดือนก.ย. ดีดตัวขึ้นสู่ระดับ 49.8 จากเดือนส.ค.ที่ระดับ 49.2 แต่ดัชนีที่เคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 50 บ่งชี้ว่าภาคการผลิตของจีนยังคงอยู่ในภาวะหดตัว

ขณะที่ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) เปิดเผยผลสำรวจความเชื่อมั่นทางธุรกิจของกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่ของญี่ปุ่น (ทังกัน) ประจำไตรมาส 3 ของปีนี้ โดยระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของกลุ่มผู้ผลิตรายใหญ่อยู่ที่ระดับ -3 จุด ลดลงจากไตรมาสที่ 2 ที่ระดับ -1 จุด ส่วนนักวิเคราะห์ซึ่งสำรวจโดยสำนักข่าวเกียวโดคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ที่ -4 จุด

หุ้นแอปเปิลดีดตัวขึ้น 0.3% จากที่อ่อนตัวลงในสัปดาห์ที่แล้ว หลังบริษัทเปิดเผยยอดขาย iPhone 5 ช่วงเปิดตัวได้น้อยกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

นักวิเคราะห์คาดว่า หุ้นสายการบินยูไนเต็ด คอนติเนนตัล เดลต้า แอร์ไลนส์ และยูไนเต็ด แอร์เวย์ส อาจมีการซื้อขายอย่างคึกคัก หลังจากสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) คาดการณ์ว่า สายการบินหลายแห่งของสหรัฐอาจมีผลกำไร 4.1 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ