THCOM คาดเจรจาขายช่องสัญญาณ iPstar ให้ลูกค้ารายใหม่ในอินเดียสรุปในต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 2, 2012 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยคม(THCOM)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาขายช่องสัญญาณดาวเทียมไอพีสตาร์ให้กับลูกค้ารายใหม่ในอินเดีย คาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปและเซ็นสัญญาภายในเดือน ต.ค.นี้

"ตอนนี้เราอยู่ในชั้นตอนเจรจากับลูกค้าอินเดียรายใหม่จริง คิดว่าภายในเดือนตุลาคมน่าจะเซ็นสัญญาได้"นางศุภจี กล่าว

บริษัทคาดว่าหากเจรจากับลูกค้าอินเดียรายนี้ได้สำเร็จจะทำให้อัตราการใช้ช่องสัญญาณ(capacity)ของไอพีสตาร์ในอินเดียเต็มที่ที่มีอยู่ 13-14% จากปัจจุบันที่มีการใช้งานเพียงประมาณ 1 ใน 5 ของ capacity ที่มีดังกล่าว

นางศุภจี ยังเปิดเผยถึงการเจรจาขาย บริษัท เอ็ม โฟน ในประเทศกัมพูชาว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจา และคาดว่าจะสรุปได้ภายในสิ้นปีนี้ โดยบริษัทยอมรับว่าไม่ได้คาดหวังราคาขายว่าจะได้กำไร เพราะถึงแม้จะขายในราคาขาดทุนก็จำเป็นต้องขายออกไป เพราะผลประกอบการของเอ็มโฟนขาดทุนทุกไตรมาสราวไตรมาสละ 130-140 ล้านบาท หากขายสำเร็จก็จะทำให้ผลประกอบการของบริษัทดีขึ้น แม้ว่าขณะนี้งบรวมบริษัทกลับมามีกำไรแล้วก็ตาม

"เอ็มโฟนยังเจรจาขายอยู่ ...ถึงขายขาดทุนก็ต้องขาย เพราะผลประกอบการขาดทุนทุกไตรมาส ก็อยากเร่งให้จบ ถ้าเรา cut loss ได้ก็จะดีขึ้นมา 130-140 ล้าน"ประธานกรรมการบริหาร THCOM กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ