TMB เปิดตัวบัญชีเงินฝาก"ทีเอ็มบี ธุรกรรมทำฟรี"คาดลูกค้า 1 แสนรายในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 2, 2012 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารทหารไทย(TMB)พัฒนาผลิตภัณฑ์ บัญชีเงินฝาก ทีเอ็มบี ธุรกรรมทำฟรี (TMB Free Flow Daily Account) บัญชีเดียวที่ให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมทางการเงินประจำวันทุกประเภทไม่ว่าจะถอนเงิน จ่ายบิล หรือโอนเงินทั้งในเขตเดียวกันและต่างเขต ได้ฟรีถึง 10 รายการต่อเดือน ทำให้โลกทางการเงินของลูกค้าง่ายกว่า สะดวกกว่า รวดเร็วกว่า และคุ้มค่าในการที่ได้ใช้บริการ ตั้งเป้ามีลูกค้าใช้บริการ 1 แสนรายในปีนี้ และเพิ่มเป็น 1 ล้านรายภายใน 3 ปี

นางกาญจนา โรจวทัญญู หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร ส่งเสริมการตลาดลูกค้าบุคคล TMB กล่าวว่า ธนาคารเสนอทางเลือกให้กับผู้บริโภคด้วยผลิตภัณฑ์ บัญชีเงินฝาก ทีเอ็มบี ธุรกรรมทำฟรีที่ลูกค้าสามารถทำด้วยตนเองง่ายๆ ทั้งกด จ่าย หรือโอน ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ได้แก่ ตู้เอทีเอ็ม อินเตอร์เน็ตแบงกิ้ง โมบายแบงกิ้ง และโฟนแบงกิ้ง รวมสูงสุด 10 ครั้งต่อเดือน โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม

ทั้งนี้ จะช่วยให้ลูกค้าสามารถประหยัดค่าธรรมเนียมได้ขั้นต่ำ 1,800 บาท ต่อปี สำหรับผู้ที่ทำรายการจ่ายบิล ซึ่งปกติมีค่าธรรมเนียมโดยเฉลี่ยบิลละ 15 บาท และลูกค้ายังสามารถประหยัดได้ทั้งปีมากยิ่งขึ้นอีก หากเป็นรายการโอนเงินต่างธนาคารและต่างเขต ซึ่งประโยชน์ทั้งหมดนี้ลูกค้าจะได้รับโดยการมีบัญชีเงินฝาก ทีเอ็มบี ธุรกรรมทำฟรี และนำเงินฝากเข้าบัญชี 15,000 บาท เพียงเดือนละ 1 ครั้ง ไม่ต้องคงยอดบัญชีขั้นต่ำ

ลูกค้าจะยังได้รับประโยชน์เพิ่มขึ้นจาก บัญชีเงินฝาก ทีเอ็มบี ธุรกรรมทำฟรี ในการกดถอนเงินจากเอทีเอ็มทุกเครื่องทั่วประเทศ โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง หากใช้บริการบัตรเดบิต ทีเอ็มบี โนลิมิต (TMB No Limit) ผูกเข้ากับบัญชีที่เปิดไว้ด้วย อีกทั้งลูกค้ายังสามารถติดตามความเคลื่อนไหวทุกรายการทางบัญชีโดยไม่พลาดแบบเรียลไทม์โดยผ่านบริการแจ้งเตือนด้วยเอสเอ็มเอส (SMS Alert)

นายเบอร์นาร์ด คุ๊ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลูกค้ารายย่อย TMB เปิดเผยว่า ธนาคารเข้าใจดีว่าผู้คนจำนวนมากมีการทำธุรกรรมทางการเงินที่เชื่อมโยงทุกชีวิตเข้าด้วยกันมากยิ่งขึ้น ในทุกๆ วัน ไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกรรมเพื่อโอนเงินชำระค่าสินค้า ที่ซื้อผ่านช่องทางต่างๆ ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น การจ่ายบิลค่าโทรศัพท์ ไฟฟ้า หรือเครดิตการ์ด รวมทั้งการถอนเงินเพื่อมาใช้จ่าย ซึ่งทีเอ็มบี เชื่อมั่นว่า เราสามารถช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้าที่ใช้บริการธุรกรรมทางเงินเหล่านี้ได้ โดยการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น (Make THE Difference) สำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม ผ่านแนวคิด ‘ธุรกรรมทางการเงินที่เชื่อมเราเข้าด้วยกัน’ ที่จะมอบผลิตภัณฑ์และบริการธุรกรรมทางการเงินที่ สะดวกกว่า รวดเร็วกว่า ง่ายกว่า และคุ้มค่ากว่า"

ธนาคารมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องที่จะศึกษาเพื่อความเข้าใจลูกค้าอย่างถ่องแท้ รวมทั้งมองหาวิธีขจัดปัญหาอุปสรรคตลอดจนความไม่สะดวกต่างๆ ที่ลูกค้าต้องเผชิญเมื่อต้องใช้บริการธุรกรรมทางการเงิน โดยเรายึดมั่นใน ‘Make THE Difference’ เป็นปรัชญาในการดำเนินงานและทำให้เรามุ่งท้าทายความคิดและวิธีการทำงานแบบเดิมๆ ด้วยการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่สร้างคุณค่า และสิทธิประโยชน์ให้ลูกค้าเหนือกว่าในอดีตที่ลูกค้าเคยได้รับจากวงการธนาคารโดยทั่วไป ซึ่งบัญชีเงินฝาก ทีเอ็มบี ธุรกรรมทำฟรี นี้ เป็นอีกหนึ่งในความคิดริเริ่มของทีเอ็มบีที่ช่วยให้ลูกค้ามีอำนาจในการจัดการธุรกรรมทางการเงินของตนเองได้เป็นอย่างดี

นายเบอร์นาร์ด กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ธนาคารจัดกลุ่มบัญชีเงินฝากเป็น 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ “ชุดเพื่อใช้" ซึ่งเป็นกลุ่มบัญชีเงินฝากที่ลูกค้าเปิดไว้สำหรับการทำธุรกรรมทางการเงินที่หลากหลาย และ “ชุดเพื่อออม" ซึ่งเป็นกลุ่มบัญชีเงินฝากโดยเฉพาะสำหรับการออมเงินที่เหลือจากส่วนที่จัดไว้เพื่อการใช้จ่าย ซึ่งเมื่อลูกค้ามาขอเปิดบัญชีที่สาขา พนักงานของทีเอ็มบีจะสอบถามวัตถุประสงค์ที่แท้จริงของลูกค้าในการเปิดบัญชี และให้คำแนะนำว่าควรเปิดบัญชีใน ‘ชุดเพื่อใช้ หรือ ‘ชุดเพื่อออม’ เพื่อที่ลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากการมาใช้บริการของทีเอ็มบีมากที่สุด

“ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการ รวมทั้งวิธีการส่งมอบบริการที่มุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริงและสร้างประโยชน์ให้ลูกค้าเป็นหลัก ทีเอ็มบีเชื่อมั่นว่า เราคือ ‘ธนาคารเพื่อธุรกรรมทางการเงินที่เชื่อมเราเข้าด้วยกัน’ ซึ่งสามารถช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกกว่า ง่ายกว่า รวดเร็วกว่า และคุ้มค่ากว่า"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ