(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 10.46 จุด ขณะตลาดขาดแรงจูงใจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 2, 2012 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดขยับลงเล็กน้อยในวันนี้ หลังจากที่ตลาดเคลื่อนไหวอย่างไร้ทิศทางเนื่องจากนักลงทุนขาดแรงจูงใจใหม่ๆในการเข้าซื้อ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิขยับลง 10.46 จุด หรือ 0.12% ปิดที่ 8,786.05 จุด ซึ่งเป็นการปิดลบติดต่อกัน 3 วันทำการ

หุ้นกลุ่มประมงและป่าไม้ กลุ่มกระดาษ และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ร่วงลงหนักสุด ส่วนหุ้นกลุ่มขนส่งทางทะเล กลุ่มผู้จำหน่ายน้ำมัน และกลุ่มสายการบิน ดีดตัวขึ้น

ดัชนีนิกเกอิเคลื่อนไหวในแดนบวกเกือบตลอดทั้งวัน ก่อนที่จะปิดตลาดในแดนลบ โดยในระหว่างวัน ตลาดได้แรงหนุนจากการที่เงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐและยูโร ซึ่งกระตุ้นให้นักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อหุ้นบริษัทส่งออกบางส่วนที่ปรับตัวย่ำแย่ในช่วงที่ผ่านมา แต่ปัจจัยดังกล่าวก็ไม่สามารถหนุนตลาดให้ปิดในแดนบวกได้

นักลงทุนจับตาดูการประชุมระยะเวลา 2 วันของธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันพฤหัสบดีนี้ หลังจากที่บีโอเจเป็นปัจจัยหนุนให้กับตลาดด้วยการประกาศใช้มาตรการผ่อนคลายทางการเงินในการประชุมเมื่อเดือนที่แล้ว

หุ้นกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ปรับตัวขึ้นเป็นส่วนใหญ่ โดยหุ้นโตโยต้า มอเตอร์ ดีดขึ้น 0.2% และหุ้นนิสสัน มอเตอร์ พุ่งขึ้น 0.8%

ส่วนหุ้นซอฟท์แบงก์ ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายโทรศัพท์มือถือของญี่ปุ่น พุ่งขึ้น 2.9% หลังจากบริษัทเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่าจะเข้าซื้อกิจการบริษัท eAccess ซึ่งเป็นบริษัทคู่แข่งรายย่อย โดยผ่านการสว็อปหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ