(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 53.89 จุด ขณะเยนอ่อนค่าต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 4, 2012 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าดีดตัวขึ้นในวันนี้ หลังร่วงลงในช่วง 4 วัน โดยหุ้นกลุ่มอุตสาหกรรมรถยนต์นำตลาดบวกขึ้น ท่ามกลางการอ่อนค่าอย่างต่อเนื่องของเงินเยน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดเช้าเพิ่มขึ้น 53.89 จุด หรือ 0.62% แตะที่ 8,800.76 จุด

หุ้นกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ยางและกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เป็นหุ้นบวกนำตลาด ขณะที่หุ้นกลุ่มสาธารณูปโภค กลุ่มผู้จำหน่ายน้ำมันและกลุ่มเหมืองแร่ ร่วงลง

ตลาดหุ้นโตเกียวเปิดตลาดแข็งแกร่งตามตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปเมื่อคืนนี้ ขณะที่ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจนถึงปิดตลาดภาคเช้า เนื่องจากเยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบดอลลาร์และยูโร และตลาดหุ้นอื่นๆในเอเชียที่ปรับตัวค่อนข้างแข็งแกร่งก็เป็นปัจจัยหนุนตลาดหุ้นโตเกียวด้วย

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนจำนวนมากปลีกตัวออกมาอยู่นอกตลาด ก่อนเหตุการณสำคัญๆ ซึ่งรวมถึงการเปิดเผยข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในวันพรุ่งนี้

นายสึโยชิ โนมากูชิ นักวิเคราะห์จากไดวา ซิเคียวริตีส์กล่าวว่า “หุ้นดีดตัวขึ้น แต่เป็นเรื่องยากที่ตลาดหุ้นโตเกียวจะทะยานขึ้นอย่างมาก ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับผลกระทบเชิงลบต่อผลประกอบการของภาคเอกชนญี่ปุ่น อันเนื่องมาจากความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดระหว่างญี่ปุ่น-จีน"

“นักลงทุนต่างรอดูสถานการณ์ก่อนทราบผลการประชุมนโยบายของธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ), การประชุมบอร์ดธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) และก่อนการรายงานข้อมูลจ้างงานสหรัฐ"

“คาดกันว่าบีโอเจจะไม่เปลี่ยนแปลงนโยบายการเงิน และจุดสนใจจะอยู่ที่ถ้อยแถลงของนายมาซาอากิ ชิราคาวะ ผู้ว่าการบีโอเจ"

ธนาคารกลางญี่ปุ่นจะประชุมเป็นเวลา 2 วัน ซึ่งจะสิ้นสุดลงในวันพรุ่งนี้ ขณะที่ธนาคารกลางยุโรปจะมีการประชุมนโยบายการเงินในวันนี้

หุ้นกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ต่างก็ทะยานขึ้นในเช้าวันนี้ โดยหุ้นโตโยต้าพุ่งขึ้น 3% และหุ้นนิสสัน มอเตอร์ทะยานขึ้น 4.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ