BWG บวก 4.88% เก็งรับสิทธิ์ซื้อหุ้นบริษัทลูก AKP ก่อนเข้า MAI ในพ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 4, 2012 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BWG ราคาวิ่งขึ้น 4.88% มาอยู่ที่ 1.72 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท มูลค่าซื้อขาย 100.74 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.34 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.65 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.73 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.65 บาท

นายภาดล วรรณรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย)กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน(BWG)เช้านี้ปรับตัวสูงขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน ภายหลังจากที่บริษัทลูกคือ บมจ.อัคคีปราการ(AKP)เตรียมจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI)ในเดือนพฤศจิกายน และผู้ถือหุ้นของ BWG จะได้รับสิทธิในการซื้อหุ้น AKP โดยได้มีการประเมินสัดส่วนการรับสิทธิ์ไว้ที่ 34 หุ้น BWG ต่อ 1 หุ้น AKP

ทั้งนี้ ราคาตามปัจจัยพื้นฐานของ BWG อยู่ที่ 2.13 บาท พร้อมให้แนวรับ 1.70 บาท ส่วนแนวต้าน 1,75, 1.80, 1.85 บาท

วานนี้ นายชูพงษ์ ธนเศรษฐกร กรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจวาณิชธนกิจ บล.คันทรี่ กรุ๊ป(CGS)ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ AKP เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ข้อมูลไฟลิ่งของ AKP ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงาน ก.ล.ต.บริษัทฯคาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO ไม่เกินช่วงต้นเดือน พ.ย.และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาด mai ได้ในช่วงกลางเดือน พ.ย.

AKP จะเสนอขายหุ้น IPO 84 ล้านหุ้น โดยจะเสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นของ BWG 21 ล้านหุ้น และเสนอขายต่อประชาชน 63 ล้านหุ้น โดยบริษัทฯเป็นผู้ได้รับสิทธิบริหารและประกอบการศูนย์บริหารจัดการวัสดุใช้อุตสาหกรรม(เตาเผาขยะอุตสาหกรรม)บางปู จ.สมุทรปราการ จากกรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เป็นระยะเวลา 20 ปี และสามารถต่อสัญญาได้อีกเพื่อกำจัดกากอุตสาหกรรมอันตรายทุกประเภทตาม พ.ร.บ.โรงงานฯ และ พ.ร.บ.สาธารณสุข


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ