(เพิ่มเติม) SIM ตั้งเป้ายอดขายกลุ่มสมาร์ทโฟนปีนี้ 5 แสนเครื่อง-เปิดตัว 5 รุ่นใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 4, 2012 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สามารถ ไอ-โมบาย(SIM)เปิดตัวโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนไอ-โมบาย 5 รุ่นใหม่ มาพร้อมพลังแห่งความเร็ว ด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.0 ดูอัลคอร์ 1 กิกกะเฮิรตซ์ ได้แก่ i-STYLE Q3, i-STYLE Q2 DUO, i-STYLE Q4, i-STYLE Q6" และแท็บเลตพีซี แอนดรอยด์ 4.0 “i-note WiFi 9 นิ้ว พร้อมตั้งเป้ายอดขายกลุ่มสมาร์ทโฟนในปี 55 ที่ 5 แสนเครื่อง

นายฑิตพล จันทรอุไร ผู้จัดการฝ่ายอำนวยการผลิตภัณฑ์ SIM กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทมีสัดส่วนการขายโทรศัพท์มือถือกลุ่มสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้น จาก 30% คาดเพิ่มเป็น 50% ในปลายปี และจะเพิ่มเป็น 60% ในปี 56 ซึ่งเป็นไปตามความต้องการของตลาดที่หันมานิยมสินค้ากลุ่มสมาร์ทโฟนมากขึ้น อย่างไรก็ตามโทรศัพท์มือถือกลุ่มฟีเจอร์โฟน ยังมีความต้องการในตลาดต่างจังหวัด ซึ่งบริษัทยังคงผลิตรองรับตลาดต่อไป

สำหรับรายได้ของธุรกิจโทรศัพท์มือถือปี 55 บริษัทยังคงเป้าที่ 4-5 พันล้านบาท โดยยอดขายกลุ่มสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตปีนี้ คาดว่ามีมากกว่า 2 พันล้านบาท ซึ่งในช่วงไตรมาส 4/55 บริษัทตั้งงบการตลาด 50 ล้านบาท ในการจำหน่ายสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต 11 รุ่น ในปีนี้คาดว่ายอดขายสมาร์ทโฟนจะมีมากกว่า 5 แสนเครื่อง โดยการเปิดตัว ไอ-โมบาย แอนดรอยด์ สองซิม ตระกูล i-STYLE 4 รุ่น คาดสิ้นปีนี้จะมียอดขายถึง 1 แสนเครื่อง

"ช่วงครึ่งปีแรก ยอดขายสมาร์ทโฟนมีไม่ถึง 1 แสนเครื่อง แต่หลังจากที่บริษัทได้เปิดตัวโทรศัพท์มือถือตระกูล i-STYLE ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงครึ่งปีหลัง...มาร์จิ้นของฟีเจอร์โฟนกับสมาร์ทโฟนเท่ากัน แต่ดีมานด์ของสมาร์ทโฟนตอนนี้มีมากขึ้น"นายฑิตพล กล่าว

ทั้งนี้ มองระดับราคาโทรศัพ์มือถือปีนี้เฉลี่ยอยู่ที่ 2,500 บาท/เครื่อง เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่อยู่ 2,000 บาท/เครื่อง เนื่องจากโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนที่มีระดับราคาสูงขึ้น ขณะที่แนวโน้มความต้องการของตลาดสมาร์ทโฟนมองว่ายังคงเติบโตได้ดีต่อเนื่องในปี 56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ