ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มตลาดเช้านี้รีบาวน์ ขานรับตัวเลขศก.สหรัฐ -ECB พร้อมเข้าซื้อบอนด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 5, 2012 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์คาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้รีบาวน์จากปัจจัยบวกตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐคืนวานออกมาดีกว่าคาด และธนาคารกลางยุโรปพร้อมเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลกลุ่มยูโรโซน แต่ก็มองว่ากรอบการเคลื่อนไหวของตลาดวันนี้มีจำกัดเนื่องจากเป็นวันศุกร์ และกังวลกับพายุที่จะเข้ามาในสุดสัปดาห์นี้ ให้กรอบแนวต้านที่ 1,312-1,315 จุด แนวรับที่ 1,300 จุด

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ สำนักวิจัยทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นเช้านีน้น่าจะรีบาวน์ ได้หลังจากจากวานนี้ปรับฐานลดลงเล็กน้อย ขานรับตัวเลขเศรษฐกิจเมื่อคืนนี้ดีกว่าคาด ได้แก่ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานน้อยลงทำให้ตลาดหุ้นดาวน์โจนส์ปิดบวก ขณะเดียวกันธนาคารกลางยุโรป (ECB) ออกมาระบุว่าพร้อมเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลประเทศยูโรโซนที่มีเงื่อนไขสมบูรณ์อย่างรวดเร็ว

แต่อย่างไรก็ตาม มองว่าวันนนี้กรอบการเคลื่อนไหวตลาดอยู่ในวงจำกัด โดยวันนี้เป็นวันศุกร์ซึ่งนักลงทุนส่วนใหญ่จะไม่ถือหุ้นข้ามสัปดาห์ ประกอบกับจะมีพายุเข้ามาในสุดสัปดาห์นี้ทำให้กังวลเรื่องน้ำท่วมที่อาจมีผลกระทบกับธุรกิจได้

มองแนวต้านไว้ที่ 1,312-1,315 จุด แนวรับที่ 1,300 จุด

ขณะที่ บล.กรุงศรี คาดว่า วันนี้ตลาดทรงตัวเหนือแนว 1,300 จุด ให้สัญญาณขึ้นระยะสั้นอยู่ กรอบที่เคลื่อนไหวจะอยู่บนแนว 1,305-1,312 จุด ยังให้มุมมองแบบขึ้นระยะสั้นเท่านั้น เนื่องจากการปรับขึ้นต่อเนื่อง 5 สัปดาห์ติดต่อกัน อาจทำให้ตลาดตึงตัววันนี้และสัปดาห์นี้มากขึ้น หากไม่ต่ำกว่านี้ยังไต่ขึ้นได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ