POSCO ผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่จากเกาหลีแสดงคนสนใจลงทุน 300 ล้านดอลลาร์ในไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 5, 2012 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายซุน จูน-ยัง ประธานและหัวหน้าคณะผู้บริหารบริษัท POSCO ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่อันดับ 6 ของโลกจากสาธารณรัฐเกาหลี เดินทางเข้าพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อหารือถึงลู่ทางขยายการลงทุนมูลค่า 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในประเทศไทย

"บริษัท POSCO เป็นบริษัทผู้ดำเนินธุรกิจผลิตเหล็กอันดับ 6 ของโลกจากสาธารณรัฐเกาหลี มีแผนการขยายธุรกิจใหม่ในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจพลังงาน และธุรกิจการป้องกันน้ำท่วม ซึ่งนายซุน จูน-ยัง ได้ขอให้นายกรัฐมนตรีสนับสนุนการขยายการลงทุนดังกล่าว ซึ่งจะมีมูลค่าสูงถึง 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ" เว็บไซต์สำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ

ในโอกาสนี้นายกรัฐมนตรีได้แสดงความยินดีที่ทางบริษัท POSCO ให้ความสนใจขยายการลงทุนในไทย พร้อมยืนยันที่จะสนับสนุนการลงทุนของบริษัท ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายเพิ่มการลงทุนจากต่างประเทศ ที่มุ่งเน้นการลงทุนด้านสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน และการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังเหตุการณ์มหาอุทกภัยเมื่อปี 2554 ที่ผ่านมา ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้กระทรวงอุตสาหกรรม และคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(BOI) หารือร่วมกับทางบริษัท POSCO เพื่อหาแนวทางเป็นไปได้ในการขยายการลงทุนที่เป็นรูปธรรมต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ