(เพิ่มเติม) BMCL คาดปี 55 รายได้สูงกว่าปีก่อนตามจำนวนผู้โดยสารโต 20% แต่ยังขาดทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 5, 2012 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ (BMCL) คาดว่า ในปี 55 รายได้สูงกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 1,800 ล้านบาท ตามจำนวนผู้โดยสารที่โต 20% ก่อนหน้านี้ BMCL คาดว่ารายได้ปีนี้จะโต 15% ตามปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 15% อย่างไรก็ตาม แม้ว่ารายได้ปีนี้จะสูงขึ้นกว่าปีก่อน แต่ยอมรับว่าผลประกอบการของบริษัทจะยังคงขาดทุนอยู่

นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ กรรมการผู้จัดการ BMCL กล่าวว่า ในปีนี้คาดว่ารายได้จะสูงกว่าปีก่อนตามจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น โดยคาดว่าจำนวนผู้โดยสารในปีนี้จะเติบโต 20% จากปีก่อนที่มีจำนวนผู้โดยสาร 1.9 แสนคน/วัน ซึ่งในปีนี้จะเพิ่มเป็น 2.6 แสนคน/วัน ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการจัดกิจกรรมโปรโมชั่น รวมทั้งการตรึงค่าโดยสารเป็นเวลา 3 เดือน การมอบส่วนลดค่าโดยสารให้ผู้สูงอายุ

แต่ก็ยอมรับว่าผลประกอบการรวมยังมีผลขาดทุนอยู่ เนื่องจากยังมีต้นทุนการเงินสูง

"หลังการปรับขึ้นค่าโดยสารเข้าสู่อัตราปกติเมื่อวันที่ 3 ต.ค.55 จำนวนผู้โดยสารไม่ได้ลดลง ซึ่งบางวันที่มีฝนตก มีผู้โดยสารถึง 2.7-2.8 แสนคน/วัน แต่เฉลี่ยปีนี้น่าจะอยู่ที่ 2.6 แสนคน/วัน" นายชัยวัฒน์ กล่าว

สำหรับแนวทางการปรับโครงสร้างทางการเงิน ขณะนี้อยู่ระหว่างการให้ บล.ฟินันซ่า ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน สำรวจและประเมินตัวเลขทั้งรายได้และจำนวนผู้โดยสารใหม่ หลังเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วง และรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่มีการเชื่อมต่อเส้นทางกัน

"ตอนนี้ต้องรอให้มีกาประเมินผู้โดยสารใหม่ให้ชัดเจนก่อน ต้องดูภาพโดยองค์รวมก่อนว่าเป็นอย่างไร" นายชัยวัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ