บอร์ด THAI อนุมัติเงื่อนไขจ้าง"สรจักร"นั่ง DD คนใหม่ ร่วมหารือ 12 ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 5, 2012 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในฐานะประธานคณะกรรมการ บมจ.การบินไทย(THAI) เปิดเผยภายหลังการประชุมวันนี้ว่า ที่ประชุมเห็นชอบเงื่อนไขสัญญาการว่าจ้างนายสรจักร เกษมสุวรรณ เข้ามาดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่คนใหม่ โดยจะมีการลงนามในสัญญาจ้างในวันที่ 8 ต.ค.55 และวันที่ 12 ต.ค.จะมีการประชุมคณะกรรมการนัดพิเศษร่วมกันนายสรจักร เพื่อมอบนโยบายและวางแผนยุทธศาสตร์

"ในการประชุมหารือกับนายสรจักรเพื่อกำหนดแผนการตลาด รวมทั้งอาจปรับแผนยุทธศาสตร์ของบริษัทให้เหมาะสมด้วย เพื่อผลักดันให้การบินไทยเป็นผู้นำทางด้านการบินในภูมิภาคนี้ เนื่องจากในปัจจุบันการแข่งขันทางการบินสูงมาก แต่ละสายการบินก็มีการจัดซื้อ จัดจ้าง เครื่องบินที่มีสมรรถนะใหม่เข้ามาประจำฝูงบิน"นายอำพน กล่าว

ส่วนนโยบายหลักนั้นในการบริหารนั้น นายอำพน กล่าวว่า ในด้านการบริหารงานบุคคล จะให้อำนาจกรรมการผู้อำนวยการใหญ่คนใหม่ในการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายตั้งแต่ระดับผู้อำนวยการลงไป ส่วนคณะกรรมการจะดูแลตั้งแต่ตำแหน่งระดับรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่การใหญ่ขึ้นมา เพื่อให้อำนาจการบริหารงานมีเอกภาพและเน้นการกระจายอำนาจ

สำหรับการตั้งเป้าหมายทางธุรกิจ โดยเฉพาะผลประกอบการนั้น กำหนดเบื้องต้นต้องมีรายได้เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 6% จากปัจจุบันผลดำเนินงานอยู่ที่ 200,000 ล้านบาทต่อปี ส่วนระยะเวลาการประเมินผลงานต้องให้โอกาสได้ทำงานไม่น้อยกว่า 2 ไตรมาส คาดว่าจะมีการประเมินผลงานครั้งแรกในเดือน มิ.ย.56 และจากนั้นจะประเมินทุก 6 เดือน

นอกจากนี้ นายอำพน กล่าวว่า ในการทำงานยังคงเน้นการบริหารงานที่มีธรรมภิบาล และ เน้นการบริหารงานที่โปร่งใส ไม่เข้าไปล้วงลูกการทำงานของฝ่ายบริหาร และรวมถึงเน้นการเป็นการสายการบินที่มีส่วนรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม เป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ