บลจ.ทิสโก้ ส่งกองทาร์เก็ตฟันด์ลุยหุ้นเอเชียตั้งเป้ากำไร 9% ใน 9 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 8, 2012 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บลจ.ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเปิดขาย“กองทุนเปิด ทิสโก้ เอเชีย แปซิฟิก เอ็กซ์ เจแปน ทริกเกอร์ 9% กองที่ 7"เพิ่มโอกาสนักลงทุนรับผลตอบแทน 9% ภายใน 9 เดือน มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เสนอขายครั้งเดียว 9 -19 ต.ค. 55 มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท ที่บลจ. ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา

ทั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์การลงทุนในจังหวะเวลาที่เหมาะสม TISCO Wealth จึงเสนอขายกองทุนเปิดที่เน้นลงทุนในหุ้นภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ยกเว้นญี่ปุ่น) โดยกองทุนดังกล่าวจะลงทุนในกองทุน Lyxor ETF MSCI AC Asia-Pacific ex Japan ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟ (Exchange Traded Fund) ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ มีนโยบายการลงทุนในตราสารทุนเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี MSCI AC Asia-Pacific ex Japan

TISCO Wealth แนะนำกลยุทธ์การลงทุนว่า ตลาดหุ้นยังคงน่าสนใจในการลงทุน เพราะนอกเหนือจากสภาพคล่องที่ล้นระบบแล้ว ถ้าพิจารณาถึงราคาหุ้นพบว่า ราคาหุ้นทั่วโลกถูกเมื่อเทียบกับในอดีตที่ผ่านมา รวมทั้ง อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลสูงกว่าการฝากเงิน ดังนั้น การลงทุนตลาดหุ้นจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจในการลงทุนตอนนี้ โดยตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ไม่รวมญี่ปุ่น (APxJ) เป็นภูมิภาคที่แข็งแกร่งกว่าภูมิภาคอื่น ๆ เนื่องจาก เป็นภูมิภาคที่อุปสงค์แข็งแกร่งภายในภูมิภาคด้วยกันเอง ขณะที่ปริมาณเงินสำรองระดับสูง และหนี้สาธารณะต่อ GDP ในระดับต่ำ

นอกจากนี้นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่เริ่มกลับมาปรับเพิ่มประมาณการผลการดำเนินงานบริษัทจดทะเบียนในภูมิภาคเอเชียมากขึ้น หลังจากในช่วงครึ่งปีแรกมีการปรับแนวโน้มผลการดำเนินงานบริษัทจดทะเบียนลง ทั้งนี้ คาดว่าเป็นผลจากนักวิเคราะห์เริ่มคลายความกังวลกับปัญหาในยุโรปและสหรัฐฯ มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ