KTC มั่นใจล้างขาดทุนสะสมหมดหลังกำไรQ3/55 โตดี จับมือพันธมิตรเร่งทำตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 8, 2012 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบัตรกรุงไทย(KTC)เปิดเผยว่า บริษัทจะสามารถล้างขาดทุนสะสมได้ทั้งหมดหลังจากไตรมาส 3/55 เนื่องจากผลประกอบการมีกำไรสูงขึ้นจากไตรมาส 2/55 จากนั้นในไตรมาส 4/55 ก็คาดว่ากำไรจะเติบโตต่อเนื่อง เนื่องจากรายได้จะสูงขึ้นราว 10% หลังจากที่ KTC เริ่มกลับมาทำตลาดอีกครั้ง

ส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL)ปรับลดลงอย่างต่อเนื่อง หลังจากไตรมาส 4/54 ที่หลายพื้นที่ประสบกับสถานการณ์น้ำท่วมทำให้ยอด NPL เพิ่มขึ้นสูงสุด 10% แต่ล่าสุดได้ปรับลดลงมาอยู่ที่ 4% แล้ว และคาดว่าสิ้นปี 55 ยอด NPL จะปรับลดลงต่ำกว่า 4%

นายระเฑียร กล่าวว่า KTC พร้อมแล้วที่จะกลับมาทำตลาดอีกครั้งหนึ่ง โดยจะออกแคมเปญส่งเสริมการใช้บัตรเครดิตสัปดาห์เว้นสัปดาห์ เพื่อกระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตร ซึ่งเดือน ต.ค.-ธ.ค.55 นี้ คาดว่ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตของ KTC จะเพิ่มขึ้นอย่างต่ำ 20% เมื่อเทียบกับยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรในช่วงไตรมาส 3/55

“ตอนนี้ KTC พร้อมแล้วที่จะกลับมาทำตลาดอีก หลังบริหารให้ต้นทุนการดำเนินลง จากเดิมที่จะเริ่มได้กำหนดทำการตลาดต้นปีหน้า และการกลับมาทำตลาดในครั้งนี้ พร้อมสู้กับผู้ประกอบการบัตรเครดิตทุกราย และกลับมาเป็นผู้นำตลาดอีกครั้ง"นายระเฑียร กล่าว

ล่าสุด KTC ได้ร่วม บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป(MAJOR)เจาะกลุ่มคนชอบดูหนัง โดยสามารถคะแนนสะสมแต้ม 2,000 คะแนนแลกรับฟรีบัตรชมภาพยนตร์ 2 ที่นั่งโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ทุกสาขา โดยลูกค้า KTC มีคะแนนสะสมแต้มรวมประมาณ 14,000 ล้านคะแนน เชื่อว่าแคมเปญนี้จะมีลูกค้ามาแลกตั๋ว 100,000 ใบ

นายระเฑียร ยังกล่าวถึงการเตรียมพร้อมรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)ว่า KTC อยู่ระหว่างการศึกษากฎระเบียบการทำธุรกิจบัตรเครดิตในแต่ละประเทศ เนื่องจากเมื่อปล่อยสินเชื่อไปแล้วต้องสามารถเรียกเก็บหนี้ได้ โดยประมาณเดือน ก.พ.56 จะมีความชัดเจนเรื่องการตัดสินใจเข้าไปลงทุนประเทศใดในอาเซียน อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเห็นว่าลาวเป็นประเทศแรก ๆ ที่น่าสนใจเข้าไปลงทุน เนื่องจากมีการสื่อสารด้านภาษาและวัฒนธรรมใกล้เคียงกับประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ