ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สขยับขึ้นเพียง 4 จุดหลัง IMF หั่นคาดการณ์เศรษฐกิจโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 9, 2012 19:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าขยับขึ้นเพียง 4 จุด แตะที่ 13,505 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้นเกือบ 0.1% แตะที่ 1,450.4 จุด ณ เวลา 07.26 น.ตามเวลานิวยอร์กวันในนี้ ท่ามกลางการซื้อขายที่เป็นไปอย่างผันผวน หลังจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจทั่วโลกในปี 2555

ทั้งนี้ ไอเอ็มเอฟได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจทั่วโลกในปี 2555 ลงมาอยู่ที่ระดับ 3.3% และลดคาดการณ์เศรษฐกิจในปี 2556 ลงมาอยู่ที่ระดับ 3.6% โดยนายโอลิวิเยร์ บลองชาร์ด หัวหน้านักวิเคราะห์ของไอเอ็มเอฟกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า "เศรษฐกิจโลกยังคงฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง แต่ในอัตราที่ชะลอตัวลง ส่วนในกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้วนั้น อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจอยู่ในระดับช้าเกินกว่าที่จะฉุดอัตราว่างงานให้ลดลงอย่างยั่งยืนได้ และในประเทศตลาดเกิดใหม่นั้น เศรษฐกิจที่เคยขยายตัวได้ดีในช่วงก่อนหน้านี้ ก็ชะลอตัวลงเช่นกัน"

นอกจากนี้ นายบลองชาร์ดยังกล่าวด้วยว่า อัตราการขยายตัวในระดับต่ำในกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้วนั้น กำลังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา โดยทำให้การส่งออกชะลอตัวลง ด้วยเหตุนี้การขยายตัวของเศรษฐกิจในประเทศต่างๆ เช่น จีน อินเดีย และบราซิล จะลดน้อยลงกว่าในช่วงที่ผ่านมา

ความวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจทั่วโลกทำให้ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย ในขณะที่นักลงทุนกำลังจับตาดูผลการประชุมของสหภาพยุโรป (อียู) เพื่อหารือประเด็นการแก้ปัญหาวิกฤตการเงินในภูมิภาค

หุ้นอินเทล คอร์ป ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เซมิคอนดักเตอร์รายใหญ่ที่สุดในโลก ปรับตัวลง 0.8% หลังบริษัทโบรกเกอร์แห่งหนึ่งได้ปรับลดน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นอินเทล

หุ้นอัลโค อิงค์ ผู้ผลิตอลูมินั่มรายใหญ่ที่สุดในสหรัฐ เพิ่มขึ้น 0.5% ก่อนที่บริษัทจะเปิดเผยผลประกอบการณ์ในไตรมาสที่ 3 หลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดการซื้อขายในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ