QTC ออร์เดอร์ตปท.ดีเกินคาด เจาะลูกค้ากลุ่มใหม่-ขยายไลน์ผลิตดันรายได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 10, 2012 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวโชติกา ชุมภูนท์ ผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่(QTC) เปิดเผยว่า แนวโน้มของรายได้ไตรมาส 3/55 น่าจะออกมาดี ตามธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้าที่มีแนวโน้มการเติบโตของรายได้เป็นขั้นบันไดที่ ในครึ่งปีแรกยอดรายได้และกำไรอาจจะไม่โดดเด่น แต่ช่วงครึ่งปีหลังที่ถือเป็น High Season มีแนวโน้มการเติบโตของรายได้และกำไรเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งจะสนับสนุนให้รายได้โดยรวมของบริษัทฯทั้งปีเป็นไปตามเป้าหมายการเติบโตที่ 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 714 ล้านบาท

ปัจจุบันบริษัทฯมีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) หม้อแปลงไฟฟ้าจากต่างประเทศเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยมียอดขายรอรับรู้รายได้(Backlog)มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท หลังจากประสบความสำเร็จในช่วงครึ่งปีแรกที่สามารถสร้างยอดขายต่างประเทศได้ถึงกว่า 120 ล้านบาทเกินความคาดหมายที่ไว้ที่ทั้งปี 100 ล้านบาท ทำให้มั่นใจว่าบริษัทฯจะสามารถเพิ่มสัดส่วนการจำหน่ายต่างประเทศจาก 15% เป็น 25% ตามแผนของบริษัทฯ

สำหรับการจำหน่ายภายในประเทศยังคงมียอดคำสั่งซื้อจากภาครัฐ และเอกชนอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ซึ่งทางบริษัทฯ ได้หาลูกค้าในกลุ่มธุรกิจใหม่ เช่น ธุรกิจออยล์แอนด์แก๊สเพื่อเพิ่มการผลิตหม้อแปลงขนาดใหญ่พิเศษ ตลอดจนหม้อแปลงขนาดเล็กที่ใช้ในหมู่บ้านจัดสรร โดยส่วนต่อขยายที่แล้วเสร็จสามารถเพิ่มยอดการผลิตเป็น 1,000,000 KVA ต่อปี หรือคิดเป็นยอดขาย 1,000 ล้านบาทต่อปี อีกทั้งช่วยสนับสนุนให้สามารถผลิตสินค้าได้ทันความต้องการของลูกค้า และส่งมอบงานได้ตรงตามกำหนด

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯยังคงมองหาช่องทางการขยายตลาดต่างประเทศ และทำการตลาดอย่างจริงจัง เพราะนอกจากจะเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้แล้ว ยังเป็นการปูทางสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)ในอีก 3 ปีข้างหน้า ขณะเดียวกันยังเดินหน้าทำการตลาดในประเทศด้วยขนาดหม้อแปลงที่มีความหลากหลายตอบโจทย์ลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มฐานรายได้ที่ดีในอนาคตให้กับบริษัทฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ