ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์ก:วิตกผลประกอบการเอกชน ฉุดดาวโจนส์ปิดร่วง 128.56 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 11, 2012 06:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (10 ต.ค.) เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลประกอบการของบริษัทเอกชน หลังจากอัลโค อิงค์ ผู้ผลิตอลูมิเนียมรายใหญ่ของโลกประกาศลดคาดการณ์ความต้องการอลูมิเนียมทั่วโลก นอกจากนี้ ตลาดยังคงได้รับปัจจัยลบจากการที่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลก

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ร่วงลง 128.56 จุด หรือ 0.95% ปิดที่ 13,344.97 จุด ดัชนี S&P 500 ลดลง 8.92 จุด หรือ 0.62% ปิดที่ 1,432.56 จุด และดัชนี Nasdaq ปรับตัวลง 13.24 จุด หรือ 0.43% ปิดที่ 3,051.78 จุด

หุ้นอัลโค ร่วงลง 4.6% หลังจากอัลโคได้ปรับลดคาดการณ์ความต้องการอลูมิเนียมทั่วโลกลง 1% เนื่องจากความต้องการอลูมิเนียมในประเทศจีนชะลอตัวลง อย่างไรก็ตาม อัลโคเปิดเผยว่า ยอดขายและผลกำไรในไตรมาส 3 ของบริษัทอยู่ในระดับที่สูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่

ขณะที่หุ้นเชฟรอน คอร์ป ดิ่งลง 4.2% หลังจจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 3 ที่น้อยเกินคาด เนื่องจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกและปริมาณการผลิตน้ำมันปรับตัวลดลง

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นนิวยอร์กยังได้รับแรงกดดันหลังจากไอเอ็มเอฟได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจทั่วโลกในปี 2555 ลงมาอยู่ที่ระดับ 3.3% และลดคาดการณ์เศรษฐกิจในปี 2556 ลงมาอยู่ที่ระดับ 3.6%

ไอเอ็มเอฟเตือนว่า เศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มชะลอตัวลงอีกหากเจ้าหน้าที่ยุโรปไม่เร่งแก้ไขปัญหาต่างๆที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ พร้อมระบุว่า ธนาคารพาณิชย์ของยุโรปจำเป็นต้องขายสินทรัพย์เป็นวงเงินสูงถึง 4.5 ล้านล้านดอลลาร์จนถึงปี 2556 หากเจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายไม่สามารถบังคับใช้มาตรการคุมเข้มด้านการคลัง หรือจัดตั้งระบบการควบคุมความเสี่ยงได้ในเวลาอันเหมาะสม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้เปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ (Beige Book) ของเฟดทั้ง 12 เขต โดยระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐ "ขยายตัวปานกลาง" ในช่วงเดือนส.ค.-ก.ย.เนื่องจากยอดขายที่อยู่อาศัยและรถยนต์ฟื้นตัวขึ้น แต่รายงานดังกล่าวไม่ได้ช่วยภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กให้คึกคักขึ้นได้

อย่างไรก็ตาม หุ้นวอล-มาร์ท พุ่งขึ้น 1.7% หลังจากบริษัทเปิดเผยยอดขายที่แข็งแกร่งในช่วงวันหยุด ขณะที่หุ้นแมคโดนัล คอร์ป ดีดตัวขึ้น 0.3%

หุ้นแอปเปิล อิงค์ ดีดตัวขึ้น 0.8% ส่วนหุ้นเฟดเอ็กซ์ คอร์ป พุ่งขึ้น 5.2% หลังจากบริษัทตั้งเป้าทำกำไรอีก 1.7 พันล้านดอลลาร์ภายในระยะเวลา 3 ปี โดยมีการวางแผนเบื้องต้นที่จะลดต้นทุนการดำเนินงาน

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์, ข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนส.ค.และตัวเลขสต็อกสินค้าและยอดค้าส่งเดือนส.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ