ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งแคบคล้ายภูมิภาค จับตาศาลฯไต่สวนคำร้อง 3G บ่ายนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 11, 2012 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บทวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ระบุว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งแคบคล้ายภูมิภาคเหตุยังไร้ปัจจัยใหม่ ขณะเดียวกันยังกังวลเศรษฐกิจโลกหลังกองทุนการเงินระหว่างประเทศ(IMF)ปรับลดประมาณการเติบโตของเศรษฐกิจโลกลง และปัญหายุโรปที่ยังไม่คืบหน้า

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ สำนักวิจัยทิสโก้ กล่าวว่า ดัชนี้หุ้นไทยในเช้านี้ยังคงกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลก และผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน โดยอัลโค อิงค์ ผู้ผลิตอลูมิเนียมรายใหญ่ของโลก ปรับลดความต้องการโลหะลง ทำให้เป็นผลเชิงลบของแนวโน้มผลประกอบการในอนาคต

ขณะที่ chevron ก็ได้มีการระบุถึงผลประกอบการในไตรมาสที่ 3 ว่าจะลดลงอย่างมีนัยสำคัญจากไตรมาสก่อนหน้า ทำให้นักลงทุนกังวลผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในอเมริกาที่เหลืออื่นๆ เพราะช่วงนี้เป็นช่วงการประกาศผลประกอบการ นับว่าเป็นการเริ่มต้นที่ไม่ดีนัก

นอกจากนี้ล่าสุดสเปนถูก S&P ปรับลดอันดับเครดิตประกาศลดลง 2 ขั้น จาก BBB+ เป็น BBB- ซึ่งสูงกว่า Junk Board แค่เพียง 1 ขั้น นับเป็นระดับเดียวกับของที่มูดี้ส์ให้ไว้ และมูดี้ส์เองก็กำลังทบทวนอันดับเครดิตของสเปนอยู่เช่นกัน

ด้านความเสี่ยงปัจจัยในประเทศ จับตาผลคำสั่งศาลศาลปกครองที่นัดไต่สวนฉุกเฉินบ่ายโมงวันนี้ เกี่ยวกับคำร้องขอระงับการประมูลคลื่น 3จี ถ้าผลคือระงับการประมูลในวันที่ 16 ต.ค.นี้ ก็จะทำให้เป็นผลลบต่อกลุ่มสื่อสาร

พร้อมให้แนวรับ 1,280 — 1,285 จุด และแนวต้าน 1,290 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ