ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สดีดขึ้น 38 จุด หลังซิตี้กรุ๊ปเพิ่มคาดการณ์หุ้นสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 11, 2012 19:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดีดตัวขึ้น 38 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 13,306 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 0.4% แตะที่ 1,431.4 จุด หลังจากนักวิเคราะห์ของซิตี้กรุ๊ปปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นสหรัฐ และยังได้คาดการณ์ว่าภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นทั่วโลกจะเป็นไปอย่างคึกคักจนถึงปลายปีหน้า

นักวิเคราะห์ของซิตี้กรุ๊ปได้ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นสหรัฐขึ้นสู่ระดับ "overweight" เพราะได้แรงหนุนจากแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทเอกชน นอกจากนี้ ยังคาดว่าภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นทั่วโลกจะยังคงแข็งแกร่งไปจนถึงปลายปีหน้า

เฟดเปิดเผยในรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book ว่าเศรษฐกิจสหรัฐ “ขยายตัวปานกลาง" ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา พร้อมระบุว่า การใช้จ่ายของผู้บริโภคโดยทั่วไปทรงตัว หรือเพิ่มขึ้นเล็กน้อยนับตั้งแต่รายงานครั้งก่อนในเดือนส.ค. ขณะที่ยอดค้าปลีกในหลายเขตมีการขยายตัวเล็กน้อย ส่วนยอดค้าปลีกในนิวยอร์ก ชิคาโกและแคนซัส ซิตี้อยู่ในระดับทรงตัวหรืออ่อนแรงลงเล็กน้อย

เฟดระบุว่าสถานการณ์ในภาคการผลิตปรับตัวแตกต่างกัน แต่ก็ปรับตัวดีขึ้นบ้างนับแต่รายงานครั้งก่อน ส่วนภาคอสังหาริมทรัพย์ด้านที่พักอาศัยของสหรัฐปรับตัวดีจากรายงานครั้งล่าสุด แต่ตลาดอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ทั่วประเทศยังไร้ทิศทางในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

หุ้นสปรินท์ เน็กซ์เทล พุ่งขึ้น 12% หลังจากหนังสือพิมพ์นิกเกอิรายงานบนเว็บไซต์ว่า ซอฟท์แบงก์ คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทโทรศัพท์มือถือรายใหญ่อันดับ 3 ของญี่ปุ่น กำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจาเพื่อซื้อกิจการสปรินท์ เน็กซ์เทล มูลค่ากว่า 1.5 ล้านล้านเยน หรือ 1.9 หมื่นล้านดอลาร์สหรัฐ

หุ้นเอ็กซอน โมบิล ดีดตัวขึ้น 0.6% ขณะที่หุ้นโคคา-โคล่า ดีดตัวขึ้น 0.5% และหุ้นเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค ปรับตัวขึ้น 0.6%

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ รวมถึงจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์, ข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนส.ค.และตัวเลขสต็อกสินค้าและยอดค้าส่งเดือนส.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ