กบอ.เชิญ กทม.เคลียร์ปมกระสอบทรายแก้น้ำท่วม/จับตาคำสั่งศาลปกครองกรณี 3G

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 12, 2012 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศึกปัญหากระสอบทรายในท่อระบายน้ำที่มีมวยคู่เอกระหว่างกรุงเทพมหานคร(กทม.) กับคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.)จะคลี่คลายลงหรือไม่ ต้องจับตาวันนี้เนื่องจากจะมีการนัดหารือเพื่อเคลียร์ปัญหาและทำความเข้าใจกันระหว่าง 2 หน่วยงานคู่กรณีในช่วงเวลา 14.00 น. งานนี้นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะประธาน กบอ. ยืนยันว่าจะเป็นการหารือกันในเชิงวิชาการเพื่อหาข้อยุติเรื่องการนำกระสอบทรายออกจากท่อระบายน้ำ หลังจาก กทม.อ้างว่าเป็นการจัดการเชิงเทคนิคในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม

  • ยังอยู่ที่การแก้ปัญหาน้ำท่วม โดยช่วงเช้านี้นางสุกุมล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมพร้อมติดตามความคืบหน้าการบูรณะปฏิสังขรณ์โบราณสถานที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเมื่อปีที่แล้ว รวมทั้งและการหาแนวทางป้องกันสถานที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมที่ จ.ปทุมธานี และนนทบุรี
  • ความเคลื่อนไหวทางการเมือง วันนี้ครบกำหนดที่กระทรวงการต่างประเทศจะต้องเข้าชี้แจงต่อผู้ตรวจการแผ่นดินกรณีคืนหนังสือเดินทาง(พาสปอร์ต)ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ล่าสุดปลัดกระทรวงการต่างประเทศได้ทำหนังสือแจ้งไปยังผู้ตรวจการแผ่นดินแล้ว เพื่อขอเลื่อนการชี้แจงดังกล่าวออกไปอีก 30 วัน โดยให้เหตุผลว่ากำลังรวบรวมเหตุผลเพื่อให้สมบูรณ์ก่อนที่จะชี้แจงไป
  • พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) จัดกิจกรรมในระหว่างวันที่ 12-13 ต.ค.55 เพื่อเปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวของชายชุดดำที่ปฏิบัติการในการชุมนุมทางการเมืองช่วงปี 2552-2553 โดยจัดแรลลี่เดินหน้าผ่าความจริงครั้งที่ 1 ไปยังจุดต่างๆ รวม 5 จุด ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เริ่มตั้งขบวนออกจากพรรคประชาธิปัตย์แล้วตระเวนย้อนรอยเคลื่อนไปยัง 5 จุดที่มีการปรากฏตัวของชายชุดดำ ซึ่งในจุดสุดท้ายจะร่วมกันแสดงพลังปกป้องประชาธิปไตย ส่วนวันพรุ่งนี้มีการจัดกิจกรรมที่สวนลุมพินี
  • ส.ส.พรรคเพื่อไทย เดินทางไปกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) เพื่อติดตามความคืบหน้าการตรวจสอบการทุจริตโครงการไทยเข้มแข็งในการสั่งซื้ออุปกรณ์ครุภัณฑ์การเรียนการสอนของวิทยาลัยอาชีวะ
  • หลังจากวานนี้ศาลปกครองยังไม่มีคำสั่งออกมาว่าจะรับคำร้องไว้พิจารณาหรือไม่ กรณีที่นักวิชาการอิสระด้านโทรคมนาคม ยื่นฟ้องคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งให้ กสทช.ระงับการเปิดประมูล 3G ในวันที่ 16 ต.ค.ไว้ก่อนจนกว่าจะมีการแก้ไขประกาศหลักเกณฑ์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด่อประชาชนนั้น

วันนี้องค์คณะตุลาการศาลปกครองจะมีการประชุมกันโดยพิจารณาจากข้อมูลทั้งหมดของคู่ความฝ่ายผู้ฟ้องและผู้ถูกฟ้องก่อนที่จะมีคำสั่งอย่างใดอย่างหนึ่งออกมา ซึ่งต้องติดตามว่าองค์คณะฯ จะได้ข้อสรุปและมัคำสั่งภายในวันนี้หรือไม่ และจะมีคำสั่งออกมาอย่างไร ท่ามกลางการลุ้นระทึกจากทั้ง กสทช. และ 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ที่เข้าร่วมประมูล

  • ภารกิจสำคัญของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เริ่มจากช่วงเช้า เวลา 09.30 น. นายกรัฐมนตรีบันทึกเทปโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจในโอกาสเดินทางเข้าร่วมประชุม Asia cooperation Dialogue(ACD) รัฐคูเวต ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นช่วงบ่ายเวลา 13.15 น. Ms.Margareta Wahlstom ผู้แทนพิเศษด้านการลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติของเลขาธิการองค์การสหประชาชาติ เข้าเยี่ยมคารวะและมอบโล่เกียรติคุณแก่นายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนช่วงบ่ายเวลา 14.00 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีมอบรางวัล Thailand Energy Awards 2012 ณ ห้อง Synergy Hall ชั้น 6 อาคารศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์(ENCO C) กรุงเทพฯ และเวลา 15.30 น. นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเป็นประธานในการตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานที่ท่าอากาศยานกรุงเทพ(สนามบินดอนเมือง)

ส่วนช่วงเย็นนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นงานสัมมนาของสำนักงานข้าราชการพลเรือน(กพ.) ซึ่งเป็นการจัดประชุมสัมมนาหัวหน้าคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวง ระหว่างวันที 12-13 ต.ค. ที่โรงแรมเชอราตัน พัทยา โดยวันนี้ เป็นการประชุม Focus Group หาความจำเป็นในการฝึกอบรมเพื่อจัดทำหลักสูตรการอบรมผู้บริหารระดับสูงอาเซียน โครงการอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงอาเซียน

โดยนายกรัฐมนตรีจะร่วมรับประทานอาหารค่ำและร่วมกิจกรรมพบปะสังสรรค์และนันทนาการ พร้อมความคิดเห็นเกี่ยวกับการประเมินผลการทำงานร่วมกันในรอบปีที่ผ่านมา ตลอดจนความต้องการและความคาดหวังของนายกรัฐมนตรีต่อการทำงานร่วมกันในระยะต่อไป

  • ASEAN Business Intelligence จัดเสวนาพบปะพุดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน เพื่อร่วมหาแนวทางในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของไทย ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) และหลักทรัพย์เกียรตินาคิน(KK) จัดพิธีเปิดตัวโครงการ KK iCube ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ