(เพิ่มเติม) แหล่งข่าวกสทช.คาดบ่ายนี้ศาลฯมีคำสั่งรับ-ไม่รับคำร้องแก้เกณฑ์ประมูล 3G

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 12, 2012 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากคณะกรรมการ กิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) คาดว่า ในช่วงบ่ายนี้ศาลปกครองกลางน่าจะมีคำสั่งว่าจะรับคำร้องหรือไม่กรณีที่นายอานุภาพ ถิรลาภ นักวิชาการอิสระ ด้านโทรคมนาคมฟ้องให้คณะกรรมการ กสทช. แก้ไขหลักเกณฑ์การประมูลใบอนุญาต 3G

วานนี้ศาลปกครองระบุว่าจะนำข้อมูลที่ทั้งฝายผู้ร้องและผู้ถูกร้องให้ปากคำไว้ในขั้นตอนการไต่สวนคำร้องเสร็จสิ้นแล้วมาพิจารณาในที่ประชุมองค์คณะตุลาการก่อน ขณะที่สำนักงาน กสทช.ยังคงกำหนดการให้วันที่ 16 ต.ค.55 ประมูลใบอนุญาต 3G จนกว่าศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

"ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนที่ตุลาการศาลปกครองฯ จะไปประชุมองค์คณะเพื่อพิจารณาข้อมูลที่ได้มาก่อนมีคำสั่ง"เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ศาลปกครอง กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

องค์คณะตุลาการศาลปกครองกลางจะพิจารณาใน 2 ประเด็น คือ จะรับคำฟ้องดังกล่าวหรือไม่ และจะมีคำสั่งกำหนดมาตรการคุ้มครองชั่วคราวหรือไม่ โดยศาลยังไม่ได้กำหนดว่าจะมีคำสั่งดังกล่าววันไหน เพียงแต่ระบุว่าจะพิจารณากรณีดังกล่าวโดยเร็ว

"ไม่มีใครรู้ว่าองค์คณะฯ จะนัดประชุมกันช่วงเช้าหรือบ่าย เพราะไม่มีตารางนัดหมาย คงต้องรอจนกว่าจะมีคำสั่งลงมา" เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ศาลปกครอง กล่าว

ด้านนายอนุภาพ ถิรลาภ นักวิชาการอิสระด้านโทรคมนาคม เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวยังไม่คืบหน้าในขณะนี้ เพราะอยู่ระหว่างรอฟังคำสั่งศาลว่าจะออกมาอย่างไร

"ก็ยังไม่ไปไหน รอศาลท่านสั่ง...คงไปคาดเดาอะไรไม่ได้ ขึ้นอยู่กับศาลอย่างเดียว" นายอนุภาพ กล่าว

นายอนุภาพ กล่าวว่า ไม่ว่าผลของคดีจะออกมาอย่างไร ตนเองก็จะเคารพในคำสั่งของศาล เพราะถือว่าที่ผ่านมาได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว อยากให้รอคำสั่งศาลออกมาก่อนจึงจะมีความชัดเจนว่าจะตัดสินใจดำเนินการอย่างไรต่อไป

"ได้ทำหน้าที่ของเราดีที่สุดแล้ว ศาลจะสั่งอย่างไรก็ต้องเคารพ"นายอนุภาพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ