(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 12.66 จุดจากแรงขายหุ้นซอฟท์แบงก์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 12, 2012 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดลบในวันนี้ หลังจากหุ้นซอฟท์แบงก์ และหุ้นฟาสท์ รีเทลลิ่ง ถูกเทขายอย่างหนัก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปรับตัวลง 12.66 จุด หรือ 0.15% ปิดที่ 8,534.12 จุด ซึ่งเป็นการปิดลบติดต่อกัน 4 วันทำการ

หุ้นกลุ่มผู้ผลิตเหล็ก กลุ่มประกัน และกลุ่มผู้ผลิตอาหาร ปรับตัวขึ้น ขณะที่หุ้นกลุ่มสื่อสารโทรคมนาคม กลุ่มผู้ผลิตกระดาษ และกลุ่มสายการบิน ร่วงลงหนักสุดในบรรดาหุ้น 33 กลุ่ม

ในช่วงแรกนั้น ดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้น 73 จุดหลังจากตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน แต่ดัชนีอ่อนแรงลงอย่างรวดเร็วเนื่องจากหุ้นซอฟท์แบง และหุ้นฟาสท์ รีเทลลิ่ง ถูกกระหน่ำขายออกมาอย่างหนัก

ทั้งนี้ หุ้นซอฟท์แบงก์ ดิ่งลง 16.9% หลังจากมีข่าวว่าบริษัท สปรินท์ เน็กซ์เทล คอร์ป และซอฟท์แบงก์อยู่ในระหว่างการเจรจาเรื่องการจะเข้าซื้อกิจการบริษัทผู้ให้บริการมือถือรายใหญ่อันดับ 3 ของสหรัฐ ขณะที่หุ้นฟาสท์ รีเทลลิ่ง ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายเสื้อผ้าแบรนด์ uniqlo ดิ่งลง 9.9% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลกำไรครึ่งปีแรกที่น้อยกว่าการคาดการณ์ของตลาด

อย่างไรก็ตาม การที่สกุลเงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์และยูโร ได้กระตุ้นให้เกิดแรงซื้อเข้ามาในหุ้นที่ต้องพึ่งพาการส่งออก โดยหุ้นนิสสัน มอเตอร์ พุ่งขึ้น 1.5% หุ้นโซนี่ ดีดตัวขึ้น 2.1% และหุ้นแคนนอน พุ่งขึ้น 2.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ