ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งลงรอปัจจัยใหม่ ลุ้นวันนี้คำสั่งศาลฯก่อนประมูล 3G

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 15, 2012 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ประเมินดัชนีหุ้นไทยเช้านี้แกว่งตัวลงไม่มาก รอปัจจัยใหม่ที่จะเข้ามา โดยเฉพาะประเด็นในประเทศ วันนี้ลุ้นศาลปกครองจะมีคำสั่งต่อคำร้องให้แก้ไขเกณฑ์ประมูล 3G ก่อนเปิดประมูลพรุ่งนี้หรือไม่ งบการเงินไตรมาส 3/55 ของบริษัทจดทะเบียนที่กำลังจะทยอยประกาศออกมา และผลประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)17 ต.ค. ส่วนปัจจัยภายนอกทั้งฝั่งสหรัฐและยุโรปยังไม่มีความชัดเจนเพิ่มเติมออกมา กรอบการแกว่งตัววันนี้ให้แนวรับ 1,290 จุด แนวต้านที่ 1,300 จุด

นายอดิศักดิ์ ผู้พิพัฒน์หิรัญกุล นักกลยุทธการลงทุน บล.ธนชาต กล่าวว่า แนวโน้มการลงทุนวันนี้ตลาดฯน่าจะแกว่งตัวในแดนลบเล็กน้อย ยังรอปัจจัยใหม่ที่จะเข้ามา โดยเฉพาะประเด็นในประเทศ เรื่องเด่นๆ ได้แก่ คำสั่งศาลปกครองเกี่ยวกับการประมูล 3G ที่กำหนดจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 3/55 ที่กำลังจะทยอยประกาศออกมา และการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)ที่จะมึขึ้นในวันที่ 17 ต.ค.นี้

ส่วนปัจจัยภายนอกประเทศ ก็เป็นประเด็นงบการเงินไตรมาส 3/55 ของบริษัทจดทะเบียนขนาดใหญ่ที่ยังไม่แน่นอน รวมทั้งสถานการณ์เศรษฐกิจของสหรัฐฯและทางฝั่งยุโรปที่ยังไม่มีความชัดเจน เพราะฉะนั้น ทำให้ทุกคนมองไปในหุ้นหลายตัวมากกว่า และในปลายเดือนนี้ก็ต้องไปดูเรื่องของการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ขณะที่ตลาดภูมิภาคก็ยังไม่มีผลกระทบเพิ่มเติมเข้ามา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ