จับตา กสทช.เปิดประมูลใบอนุญาต 3G ครั้งแรก/นายกฯ ไปประชุม ACD ที่คูเวต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 16, 2012 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • หลังต้องเผชิญสารพันปัญหากว่าจะมาถึงวันนี้ที่ต้องบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ของวงการโทรคมนาคมที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) กำหนดให้เป็นวันเปิดประมูลใบอนุญาตให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G 2.1 กิกะเฮิรตซ์ ครั้งแรกของประเทศไทย โดยจะเริ่มขึ้นในเวลา 10.00-21.00 น.ซึ่งเบื้องต้นกำหนดราคาใบอนุญาตไว้ที่ 4,500 ล้านบาท และผู้ผ่านคุณสมบัติเข้าร่วมประมูล คือ 3 ค่ายมือถือในประเทศไทย ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ตเวิร์ก ในเครือ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส(ADVANC), บริษัท ดีแทค เนทเวอร์ค จำกัด ในเครือ บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC) และ บริษัท เรียล ฟิวเจอร์ ในเครือ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE)

และหากการประมูลไม่มีอะไรติดขัด คาดว่าจะประกาศรายชื่อผู้ชนะประมูลได้ 19-22 ต.ค.นี้ และจะให้เริ่มให้ใบอนุญาตกับผู้ชนะประมูลได้ต้นเดือนพ.ย.นี้ และจะทำให้คนไทยได้ใช้ 3G กันเสียที

  • พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.คมนาคม ลงพื้นที่ตรวจเยี่มความคืบหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดงที่สถานีบางซ่อน สถานีบางบำหรุ และสถานีตลิ่งชัน หลังเกิดปัญหาชาวบ้านบุกรุกแนวเส้นทางก่อสร้างรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน บริเวณตลิ่งชัน-ศิริราช
  • ภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อยู่ระหว่างเดินทางไปร่วมประชุมสุดยอดกรอบความร่วมมือเอเชีย(ACD) ณ รัฐคูเวต อย่างเป็นทางการ โดยนายกรัฐมนตรี จะร่วมพิธีเปิดการประชุมสุดยอดผู้นำ ACD โดยมีเจ้าผู้ครองรัฐคูเวตเป็นประธานในเวลา 11.00 น. โดยการเดินทางร่วมประชุม ACD นี้มีเป้าหมายเปิดตลาดในแถบตะวันออกกลางให้มากขึ้น ซึ่งจะมีการหารือในระดับทวิภาคีกับผู้นำประเทศที่เข้าร่วมประชุมหลายประเทศ
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาระบบการบริหารจัดการขนส่งสินค้าและบริการของประเทศ ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • การประชุมร่วมกันของรัฐสภามีวาระพิจารณาเกี่ยวกับการขอฉันทานุมัติกรอบการเจรจาระหว่างประเทศตามรัฐธรรมนูญมาตรา 190 จำนวน 23 เรื่อง เช่น บันทึกการหารือระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลพม่า, ร่างความตกลงว่าด้วยบริการเดินอากาศระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลพม่า เป็นต้น
  • คณะอนุกรรมาธิการด้านการจัดเก็บรายได้ของแผ่นดิน คณะกรรมาธิการการเงินการคลัง การธนาคาร และสถาบันการเงิน วุฒิสภา เชิญ พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม มาให้ข้อมูลกระบวนการนำเข้ารถยนต์เลี่ยงภาษีจากต่างประเทศ พร้อมทั้งสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการไซฟอนเงินของกลุ่มนักการเมืองไปที่ประเทศฮ่องกงซึ่งกำลังเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้
  • ขณะที่คณะกรรมาธิการการเศรษฐกิจ การพาณิชย์ และอุตสาหกรรม เตรียมสรุปรายงานความเห็นเกี่ยวกับโครงการรับจำนำข้าวเปลือกเจ้า โดยเฉพาะประเด็นเกี่ยวกับความเสียหายและก่อหนี้สาธารณะของประเทศจากนโยบายดังกล่าว
  • นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย (KTB) และนายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บัตรกรุงไทย ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวบัตรเครดิต KTC-KTB Precious Plus Visa Infinite สำหรับลูกค้า KTB Precious Plus บริเวณชั้น 2 ธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เชิญนางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการตลาดอนุพันธ์(ประเทศไทย) เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้าใหม่ Sector Futires ที่จะนำมาให้นักลงทุนซื้อขายในวันที่ 29 ต.ค.นี้ พร้อมทั้งแถลงข่าวเกี่ยวกับการปรับโฉม SET50 Futures และ SET50 Options ณ ห้องประชุม 1109 ชั้น 11 อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ถนนรัชดาภิเษก
  • ตลาดอนุพันธ์(ประเทศไทย) ร่วมกับคณะพาณิชย์ศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดสัมมนา "ให้อนุพันธ์ สรรค์กำไร โดยใช้ กรีก Profiting from "The Greeks" with TFEX Derivatives" หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย ชั้น 3 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • บมจ. ที.เอ็ม.ซี. อุตสาหกรรม (TMC) จัดงานพิธีลงนามในสัญญาแต่งตั้ง บล. ฟินันเซีย ไซรัส เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 5 แห่ง ณ ห้องโถงกลาง ชั้น 1 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • นายวีระพล จีรประดิษฐกุล อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน เป็นประธานเปิดงาน "แถลงนโยบายกรมธุรกิจพลังงาน ประจำปี 2556" ที่ห้องแมจิก 2 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
  • บมจ.บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ (BIGC) จัดงานเปิดตัวซีรีส์แรกของนวัตกรรมช้อปออนไลน์ไทย “บิ๊กซี โมบาย ช้อปปิ้งแอพพลิเคชั่น” พร้อมระบบซื้อสินค้าผ่าน “คิวอาร์
โค๊ด” ครั้งแรกของไฮเปอร์มาร์เก็ตไทย พร้อมเปิดตัวแคมเปญลุ้นโชคออนไลน์ ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ