(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 80.89 จุดหลังหุ้นซอฟท์แบงก์พุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 16, 2012 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าพุ่งขึ้นในวันนี้ เพราะได้แรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของหุ้นซอฟท์แบงก์ และหุ้นฟาสท์ รีเทลลิ่ง หลังจากที่หุ้นทั้งสองร่วงลงในช่วง 2 วันทำการที่ผ่านมา

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าพุ่งขึ้น 80.89 จุด หรือ 0.94% แตะที่ 8,658.82 จุด

หุ้นกลุ่มสื่อสารโทรคมนาคม กลุ่มโบรกเกอร์ และกลุ่มขนส่งทางทะเล ปรับตัวเพิ่มขึ้น ส่วนหุ้นกลุ่มผู้จำหน่ายน้ำมัน กลุ่มผู้จำหน่ายอาหาร และกลุ่มเหมืองแร่ ร่วงลงในการซื้อขายช่วงเช้าวันนี้

ตลาดหุ้นโตเกียวเปิดตลาดพุ่งขึ้นแข็งแกร่ง เพราะได้แรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรป นอกจากนี้ เงินเยนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐและยูโร ยังช่วยหนุนหุ้นกลุ่มส่งออกพุ่งขึ้นด้วย

หุ้นซอฟท์แบงก์ พุ่งขึ้น 10.8% หลังจากที่ร่วงลงไป 21.3% เมื่อ 2 วันทำการที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากข่าวที่ว่าซอฟท์แบงก์ได้เจรจาเพื่อซื้อกิจการสปรินท์ เน็กซ์เทล ซึ่งเป็นผู้ประกอบการโทรศัพท์มือถือรายใหญ่อันดับ 3 ของสหรัฐ

ทั้งนี้ ซอฟท์แบงก์ ประกาศว่า ทางบริษัทจะเข้าซื้อหุ้น 70% ในสปรินท์ เน็กซ์เทล มูลค่า 2.01 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยจะใช้เงินสดสำรองและเงินกู้ธนาคารในการเข้าซื้อกิจการครั้งใหญ่นี้ ซึ่งข่าวดังกล่าวช่วยให้นักลงทุนคลายความกังวลและเชื่อมั่นว่าซอฟท์แบงก์จะไม่ต้องระดมทุนเพิ่ม

ส่วนหุ้นฟาสท์ รีเทลลิ่ง พุ่งขึ้น 1.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ