(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 123.38 จุด หลังตลาดได้แรงซื้อหนุนคึกคัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 16, 2012 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้นในวันนี้ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 1 เดือนที่นิกเกอิปิดทะยานขึ้นกว่า 100 จุด เนื่องจากมีแรงซื้อส่งเข้ามาอย่างคึกคัก หลังจากตลาดหุ้นอื่นๆในเอเชียปรับตัวขึ้นและเงินเยนอ่อนค่าลง นอกจากนี้ การพุ่งขึ้นของหุ้นซอฟท์แบงก์ยังเป็นอีกปัจจัยที่หนุนตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นด้วย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้น 123.38 จุด หรือ 1.44% ปิดที่ 8,701.31 จุด

หุ้นกลุ่มขนส่งทางทะเล กลุ่มโบรกเกอร์ และกลุ่มสื่อสารโทรคมนาคม ดีดตัวขึ้น ขณะที่หุ้นกลุ่มผู้จำหน่ายน้ำมัน กลุ่มผู้จัดจำหน่ายอาหาร และกลุ่มเหมืองแร่ ร่วงลง

ตลาดหุ้นโตเกียวเปิดตลาดพุ่งขึ้นแข็งแกร่ง เพราะได้แรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรป จากนั้นตลาดยังคงเคลื่อนตัวแข็งแกร่งในช่วงบ่าย เพระได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นในเอเชีย นอกจากนี้ เงินเยนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐและยูโร ยังช่วยหนุนหุ้นกลุ่มส่งออกพุ่งขึ้นด้วย

หุ้นซอฟท์แบงก์ พุ่งขึ้น 9.6% หลังจากที่ร่วงลงไป 21.3% เมื่อ 2 วันทำการที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากข่าวที่ว่าซอฟท์แบงก์ได้เจรจาเพื่อซื้อกิจการสปรินท์ เน็กซ์เทล ซึ่งเป็นผู้ประกอบการโทรศัพท์มือถือรายใหญ่อันดับ 3 ของสหรัฐ

ทั้งนี้ ซอฟท์แบงก์ ประกาศว่า ทางบริษัทจะเข้าซื้อหุ้น 70% ในสปรินท์ เน็กซ์เทล มูลค่า 2.01 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยจะใช้เงินสดสำรองและเงินกู้ธนาคารในการเข้าซื้อกิจการครั้งใหญ่นี้ ซึ่งข่าวดังกล่าวช่วยให้นักลงทุนคลายความกังวลและเชื่อมั่นว่าซอฟท์แบงก์จะไม่ต้องระดมทุนเพิ่ม

ส่วนหุ้นฟาสท์ รีเทลลิ่ง ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายเสื้อผ้าแบรนด์ Uniqlo ซึ่งพุ่งขึ้น 1.2% ซึ่งเป็นการดีดตัวขึ้นหลังจากที่ร่วงลง 13.4% ในช่วง 4 วันทำการที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ