JTS พุ่ง 8.11%เก็งแผนขยายธุรกิจใกล้ความจริงมากขึ้นรับอานิสงส์ประมูล 3G

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 16, 2012 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น JTS ราคาพุ่งขึ้น 8.11% มาอยู่ที่ 2.00 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาท มูลค่าซื้อขาย 237.25 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.11 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.00 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.08 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.98 บาท

ล่าสุด เมื่อ 15.24 น.ราคาหุ้น JTS อยู่ที่ 1.96 บาท เพิ่มขึ้น 0.11 บาท(+5.95%)มูลค่าซื้อขาย 257.52 ล้านบาท

แหล่งข่าวระดับสูง บมจ.จัสมินเทเลคอม ซิสเต็มส์(JTS)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น JTS ปรับตัวขึ้นในวันนี้ด้วยวอลุ่มเทรดคึกคัก คาดว่าจะเป็นผลจากที่นักลงทุนมองเห็นว่าสิ่งที่บริษัทฯวางแผนขยายธุรกิจไว้ใกล้ความจริงมากขึ้น หลังจากที่ได้มีการประมูลมบอนุญาต 3G เกิดขึ้นได้แล้วในที่สุด

นอกจากนี้ ราคาหุ้น JTS ในปัจจุบันอยู่แถว 2 บาท ก็ยังต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี(Book value)ณ 30 มิ.ย.55 ที่อยู่ในระดับ 2.42 บาท/หุ้น

"การที่ราคาขยับขึ้นมาก็คาดว่านักลงทุนคงมองเห็นถึงความคืบหน้าการขยายธุรกิจของบริษัทฯ และตรงนี้จะทำให้รายได้ของบริษัทฯมีการเติบโตอย่างยั่งยืน และมีเสถียรภาพมากขึ้นด้วย"แหล่งข่าวระดับสูง กล่าว

แหล่งข่าว กล่าวอีกว่า บริษัทฯยังมีแผนงานจะขยายธุรกิจออกไปอีกมาก ทั้งงานด้านการวางโครงข่ายการสื่อสารโทรคมนาคม ซึ่งบริษัทฯก็มีโอกาสที่จะรับงานจากภาคเอกชนโดยตรงมากขึ้น โดยเฉพาะหลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)ออกใบอนุญาต 3G แล้ว

และบริษัทยังมีแผนจะเป็นผู้ให้บริการที่ไม่มีโครงข่าย(MVMO) โดยคาดว่าน่าจะเริ่มให้บริการได้ในช่วงปลายไตรมาส 1/56 หรือต้นไตรมาส 2/56 อย่างไรก็ดี บริษัทฯจะต้อง Contact กับเจ้าของโครงข่ายไม่ว่าจะเป็น AIS, DTAC, TOT หรือ TRUE เป็นต้น ซึ่งขณะนี้บริษัทฯยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือก Contact กับเจ้าของโครงข่ายใด

"ทุกบริษัทฯก็ได้รับอานิสงส์จาก 3G เหมือนกัน...ถ้าเราทำ MVMO ให้บริการผ่านมือถือที่ไม่มีโครงข่าย เราเป็นเหมือนตัวช่วยขยายธุรกิจออกไป ซึ่งเรามีไลเซ่นส์ในการทำอยู่แล้ว ตอนนี้ก็กำลังดูอยู่...บริษัทฯมีช่องทางการขยายธุรกิจออกไปหลากหลายมากขึ้น ซึ่งทุกอย่างก็คงจะเริ่มในปี 56"แหล่งข่าว กล่าว

แท็ก JTS   3G  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ