MAX พุ่งแรง 27.78%"ชำนิ"มองแรงเก็งกำไรหุ้นเล็ก เตือนระวัง-ยันไร้สาเหตุ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 16, 2012 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

MAX พุ่ง 27.78% มาอยู่ที่ 0.23 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท มูลค่าซื้อขาย 86.22 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.56 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.18 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.23 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.18 บาท

นายชำนิ จันทร์ฉาย ประธานกรรมการ บมจ.แมกซ์ เมทัล คอร์ปอเรชั่น(MAX)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้นที่ปรับขึ้นแรงนั้น ไม่ทราบสาเหตุ แต่มองว่าน่าจะเป็นแรงเก็งกำไรในหุ้นขนาดเล็ก ดังนั้น นักลงทุนควรจะใช้ความระมัดระวังในการลงทุน เพราะมีวอลุ่มค่อนข้างมาก

"บริษัทยังไม่ได้ขยับอะไรในตอนนี้ ผลประกอบการทั้งปีก็ยังไม่ได้สำรวจตรวจสอบ สถานการณ์เหล็กยังไม่ดี เรื่องเจรจาพาร์ทเนอร์ก็ไม่มีใครเข้ามาคุย จำนวนหุ้นที่ผมถืออยู่ก็ไม่ได้จะขายออก แผนซื้อเครื่องจักรซื้อโรงงาน ยังไม่ชัดเจน อาจเก็งกำไรหุ้นตัวเล็ก แต่ก็เห็นว่าวอลุ่มค่อนข้างเยอะ ก็อยากจะเตือนนักลงทุนด้วยให้เก็งกำไรอย่างระมัดระวัง"นายชำนิ กล่าว

สำหรับการเจรจาซื้อโรงงานเหล็กจากธนาคารแห่งหนึ่งที่เป็นเจ้าหนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากบริษัทต้องการจะซื้อแค่ 1 โรง มูลค่า 600-700 ล้านบาท แต่ผู้ขายต้องการจะขายพร้อมกันทั้ง 2 โรง รวมมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท จึงยังไม่มีการตกลง

"การเจรจาไม่ง่ายเพราะเจรจากับแบงก์ ไม่ใช่ผู้ขาย ส่วนจะจบดีลในปีนี้หรือไม่ก็ยังต่อรองกันอยู่แต่เราก็อยากจะเร่งให้จบโดยเร็ว"นายชำนิ กล่าว

ส่วนเป้าหมายรายได้ทั้งปี 55 ยังอยู่ในระหว่างการประเมิน เพราะสถานการณ์เหล็กยังไม่ดีนัก ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 2/55 ยังเป็นขาดทุนสุทธิ 1.40 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ