(เพิ่มเติม) KTB เผยสินเชื่อ Q3/55 โต 7% คงเป้าทั้งปี 8-10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 16, 2012 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกรุงไทย(KTB) เปิดเผยว่า สินเชื่อของธนาคารในไตรมาส 3/55 ขยายตัวราว 7% ทำให้ธนาคารยังคงเป้าหมายการเติบโตของสินเชื่อทั้งปีที่ 8-10% และธนาคารได้มีการบันทึกรายได้จากเงินปันผลกองทุนวายุภักษ์ 1 ราว 700-800 ล้านบาทในงบการเงินงวดไตรมาส 3/55

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย (KTB) กล่าวว่า ในไตรมาส 3/55 สินเชื่อเติบโตราว 7% หรือคิดเป็นยอดปล่อยสินเชื่อสุทธิที่ 9 หมื่นล้านบาท เป็นการเติบโตจากสินเชื่อรายย่อยและสินเชื่อ Corporate ขณะที่สินเชื่อภาครัฐลดลง จากการที่คลังมีการคืนหนี้ 6 หมื่นล้านบาท ส่วนสินเชื่อเอสเอ็มอีทรงตัว อย่างไรก็ตาม ทั้งปี 55 ธนาคารยังคงเป้าสินเชื่อเติบโตที่ 8-10%

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 3/55 ธนาคารได้บันทึกรายได้จากเงินปันผลจากกองทุนรวมวายุภักษ์อีก 700-800 ล้านบาท ทำให้กำไรในไตรมาสนี้ออกมาดี

ส่วนการที่ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ส่งสัญญาณว่าสินเชื่อบุคคลในระบบเริ่มขยายตัวจนน่ากังวลนั้น นายอภิศักดิ์ กล่าวว่า ในส่วนของ KTB การปล่อยสินเชื่อบุคคลยังขยายตัวได้เป็นปกติ ไม่ได้ขยายตัวจนน่ากังวล โดยเฉพาะสินเชื่อบ้านยังขยายตัวได้ดี ส่วนใหญ่เป็นสินเชื่อบ้านใหม่ ซึ่งเป็นการขยายตัวตามความต้องการของตลาด

กรรมการผู้จัดการใหญ่ KTB กล่าวอีกว่า ธนาคารพร้อมปล่อยสินเชื่อให้ผู้ชนะประมูล 3G คลื่นใหม่ ซึ่งเป็นเหมือนธนาคารแห่งอื่นๆ ที่เมื่อโอกาสมาก็ต้องเตรียมพร้อม ไม่ได้เจาะจงว่าเป็นการปล่อยสินเชื่อให้รายใด

"เรามีทีม Corporate เข้มแข็งอยู่แล้ว ไม่ต้องต้องทีมพิเศษมาดู การปล่อยกู้เราพร้อมรอแต่กระบวนการเท่านั้น...โอกาสมาทุกแบงก์ก็ดูหมด เราไม่ได้เจาะจงว่าคุยกับลูกค้าเฉพาะราย"กรรมการผู้จัดการ KTB กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ