KTC เชื่อยอดใช้จ่ายผ่านบัตรปีนี้โตตามเป้า 10% ล่าสุดร่วม KTB ขยายกลุ่มไฮเอนด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 16, 2012 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บัตรกรุงไทย(KTC)กล่าวว่า ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตร KTC ในปีนี้น่าจะเติบโตตามเป้าหมายที่ 10% แม้ว่าช่วงครึ่งปีแรกจะเติบโตเพียง 3-4% เนื่องจากช่วงต้นปีบริษทเน้นการปรับโครงสร้าง และการเรียกเก็บสินเชื่อมากกว่าการขยายสินเชื่อ แต่ช่วงปลายปีนี้บริษัทมีแคมเปญทำการตลาดร่วมกับพันธมิตรอีก 2-3 แคมเปญ ซึ่งเชื่อว่าจะกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านบัตรได้

ล่าสุด KTC ร่วมมือกับธนาคารกรุงไทย(KTB)เปิดตัวบัตรเครดิต"เคทีซี-เคทีบี เพรชัส พลัส วีซ่า อินฟินิท"โดยรวมสุดยอดบริการเป็นที่ปรึกษาทางการเงินของ KTB และเติมเต็มด้วยสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้า พร้อมบริการพิเศษ “Meet & Assist" เพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางเพื่อผู้ถือบัตรโดยเฉพาะ

ผู้ถือบัตรจะต้องได้รับการเชิญเป็นสมาชิกเท่านั้น และเป็นบัตรเครดิตที่เน้นสิทธิประโยชน์ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มสมาชิกไฮเอนด์ อาทิ สิทธิพิเศษ Best Airfare Guarantee รับประกันราคาบัตรโดยสารเครื่องบินที่ดีที่สุด สิทธิพิเศษรับคะแนนสะสมพิเศษ KTC Forever Rewards สูงสุด 3 เท่า เมื่อใช้จ่ายในต่างประเทศ สิทธิพิเศษอภินันทนาการค่ากรีนฟี ที่สโมสรอัลไพน์กอล์ฟ และสนามกอล์ฟเมืองแก้ว และส่วนลดจากสนามกอล์ฟชั้นนำกว่า 300 แห่งทั่วโลก สิทธิพิเศษในการเข้าใช้บริการเล้าจ์นจากโรงแรมคอนราด โรงแรมเรอเนสซองซ์ กรุงเทพ และโรงแรมเวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท รวมถึงสิทธิพิเศษส่วนลดเพิ่ม 10% ที่ Chic Outlet Shopping แหล่งช้อปปิ้งสุดหรูชื่อดังทั้ง 9 แห่งในยุโรป

นอกจากนี้ สมาชิกยังจะได้รับบริการความช่วยเหลือในด้านต่างๆ ทุกที่ ทุกเวลา ที่สมาชิกต้องการ ด้วยบริการผู้ช่วยส่วนตัวทั้งบริการให้ข้อมูลและบริการจองสินค้าทั้งในและต่างประเทศ บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน ภายในบ้าน และบริการฉุกเฉินทางการแพทย์ระหว่างเดินทาง และมั่นใจที่สุดด้วยแผนคุ้มครองจากแผนประกันอุบัติเหตุระหว่างเดินทางด้วยวงเงินประกันสูงสุด 40 ล้านบาท

ปัจจุบัน เคทีซีมีจำนวนสมาชิกบัตรเครดิต“เคทีซี วีซ่า อินฟินิท" รวม 1,400 ราย มียอดการใช้จ่ายผ่านบัตรต่อเดือนประมาณ 100,000 บาท/ใบ สูงกว่าบัตรเครดิตประเภทอื่นๆ การเปิดตัวบัตรเครดิต “เคทีซี — เคทีบี เพรชัส พลัส วีซ่า อินฟินิท"ถือเป็นโอกาสในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งและขยายฐานสมาชิกระดับสูงของเคทีซีและเพิ่มอำนาจต่อรองในการคัดสรรสิทธิพิเศษจากพันธมิตรเพื่อให้สิทธิประโยชน์กับลูกค้า คาดว่าจำนวนสมาชิกจะเพิ่มขึ้นเป็น 6,000 รายในเวลาอันใกล้นี้

นายระเทียร กล่าวอีกว่า กรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ติดตามการปล่อยสินเชื่อบุคคลหลังจากมีอัตราเติบโตสูงมากและกังวลว่าอาจเป็นหนี้เสียในอนาคตนั้น KTC ไม่ได้อยู่ในสภาวะที่ต้องกังวล เพราะได้มีการตรวจสอบการปล่อยสินเชื่ออย่างรอบคอบ และควบคุมหนี้เสียได้ดี โดยล่าสุดหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL) ของบริษัทฯอยู่ในสัดส่วนต่ำกว่า 4% แล้ว และมีแนวโน้มที่จะลดลงอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ