"พลังงานบริสุทธิ์"ยื่นไฟลิ่งเตรียมขาย IPO 560 ล้านหุ้น เข้าตลาด mai

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 18, 2012 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พลังงานบริสุทธิ์(EA)แต่งตั้งบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ (APM) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินแอส ยื่นคำขอพร้อมแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก(IPO)จำนวน 560 ล้านหุ้น ก่อนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) เพื่อระดมเงินทุนสร้างโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์และพลังงานลม

EA ประกอบธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำมันไบโอดีเซล (B100) น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว กลีเซอรีนบริสุทธ์ และวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์พลอยได้จากกระบวนการผลิตไบโอดีเซล รวมถึงธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน และเป็นผู้ผลิตรายต้น ๆ ที่ได้รับใบรับรองมาตรฐานการผลิตน้ำมันปาล์มอย่างยั่งยืน(RSPO)ของประเทศไทย

บริษัทมีเป้าหมายตั้งโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 4 โครงการ ขนาดกำลังการผลิตรวม 278 เมกะวัตต์ โดยขณะนี้มีโครงการแรกขนาด 8 เมกะวัตต์ ใน จ.ลพบุรี ซึ่งสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.)ได้แล้วในเดือน ต.ค.55 และจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาในไตรมาส 4/55 ขณะที่โครงการต่อไปเป็นโรงไฟฟ้าขนาด 90 เมกะวัตต์ที่ จ.นครสวรรค์ อยู่ระหว่างการจัดหาเงินทุน รวมถึงใน จ.ลำปาง และ จ.พิษณุโลก อีกโครงการละ 90 เมกะวัตต์

นอกจากนั้น บริษัทยังมีแผนขยายธุรกิจไปยังโรงไฟฟ้าพลังงานลมอีก 10 โครงการในอนาคต ขนาดกำลังการผลิตรวม 404 เมกะวัตต์ ใน จ.นครศรีธรรมราช และ จ.ชัยภูมิ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ