(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 176.31 จุดหลังเงินเยนอ่อน,หุ้นทั่วโลกพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 18, 2012 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ในวันนี้ เพราะได้แรงหนุนจากเงินเยนที่อ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง และจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นทั่วโลก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิพุ่งขึ้น 176.31 จุด หรือ 2.00% ปิดที่ 8,982.86 จุด ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 4 วันทำการ

ราคาหุ้นพุ่งขึ้นทั้ง 33 กลุ่ม โดยหุ้นหุ้นกลุ่มผู้ผลิตโลหะนอกกลุ่มเหล็ก กลุ่มค้าส่ง และกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ ทะยานขึ้นแข็งแกร่งสุด

ตลาดหุ้นโตเกียวเปิดตลาดทะยานขึ้นหลังจากเงินเยนร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 เดือนเมื่อเทียบกับดอลลาร์ในการซื้อขายที่นิวยอร์ก และยังได้รับแรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปเมื่อคืนนี้ด้วย

นอกจากนี้ สัญญาณที่บ่งชี้ถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ และการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) อาจจะประกาศใช้มาตรการผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติมในการประชุมวันที่ 30 ต.ค.นั้น ยังช่วยหนุนภาวะการซื้อขายในตลาดให้คึกคักขึ้นด้วย

ดีลเลอร์กล่าวว่า ตลาดแทบจะไม่ได้รับผลกระทบจากรายงานตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 3 ของจีนในวันนี้ เนื่องจากตัวเลขดังกล่าวออกมาสอดคล้องกับการคาดการณ์ของตลาด โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) รายงานว่า จีดีพีไตรมาส 3 ของจีน ขยายตัว 7.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี นับเป็นการขยายตัวที่ช้าลงเมื่อเทียบกับไตรมาส 2 ที่ขยายตัว 7.6% และ 8.1% ในไตรมาสแรก

หุ้นโซนี่พุ่งขึ้น 2.8% หุ้นแอ็ดแวนเทสท์ ทะยานขึ้น 6.2% และหุ้นโตโยต้า มอเตอร์ ดีดตัวขึ้น 2.5%

หุ้นฮอนด้า มอเตอร์ พุ่งขึ้น 4% หลังจากหนังสือพิมพ์นิกเกอิรายงานว่า ฮอนด้าได้พัฒนาเทคโนโลยีที่สามารถลดปริมาณการใช้แร่หายากที่จำเป็นต่อการผลิตรถยนต์ไฮบริดลงได้ 30%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ