(เพิ่มเติม) TVD เผยค่าเสียหายเบื้องต้นไฟไหม้คลังสินค้า 45 ลบ.วงเงินประกันครอบคลุม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 18, 2012 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทีวี ไดเร็ค (TVD) คาดว่า ผลประกอบการในปีนี้อาจมีกำไรลดลงจากเดิมที่เคยคาดไว้ หลังจากได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เพลิงไหม้คลังสินค้าเมื่อคืนนี้ทำให้เกิดความเสียหายราว 45 ล้านบาท แต่คงไม่ถึงขั้นขาดทุน และบริษัทมีเงินประกันครอบคลุมแล้วทั้งหมด โดยบริษัทยังคงเป้าหมายยอดขายในปีนี้ที่ 2,200 ล้านบาท แม้ว่ายอดขายในเดือน ต.ค.อาจลดลงไปบ้าง แต่เชื่อว่าบริษัทจะสามารถแก้ไขสถานการณ์ได้ทันช่วงฤดูกาลขายในเดือนพ.ย.-ธ.ค.นี้

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TVD เปิดเผยว่า เพลิงไหม้คลังเก็บสินค้าของบริษัทฯ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.ของวันที่ 17 ต.ค.พื้นที่ดังกล่าวบริษัทฯได้เช่าพื้นที่ของบริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด ประมาณ 2,000 ตารางเมตร เพื่อใช้เก็บสินค้า เครื่องสำอางค์ อาหารเสริม คาดว่าสร้างความเสียหายในเบื้องต้นคิดเป็นมูลค่าประมาณ 45 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯได้ทำประกันภัยแบบคุ้มครองความเสี่ยงทั้งหมด (All Risk) รวมถึงกรณีธุรกิจหยุดชะงัก ไว้กับบมจ.ทิพยประกันภัย(TVD) ในวงเงิน 431 ล้านบาท ซึ่งสามารถครอบคลุมความเสียหายทั้งหมด ขณะเดียวกันบริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด ได้เตรียมคลังเก็บสินค้าสำรองขนาดประมาณ 2,000 ตารางเมตร บริเวณใกล้เคียงกับคลังสินค้าเดิม ดังนั้น จึงไม่มีผลกระทบด้านคลังเก็บสินค้า นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีศูนย์กระจายสินค้าอีก 2 แห่งใหญ่ และอีก 75 แห่งย่อย ในการทำหน้าที่กระจายสินค้าไปยังลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าจากบริษัทฯ

นายทรงพล กล่าวอีกว่า บริษัทจะเร่งนำสินค้าที่อยู่ระหว่างการรอกำหนดส่งให้ส่งมาทันทีและสินค้าจะมาถึงภายใน 7-10 วัน แต่ในเบื้องต้นมีการประสานงานให้นำสินค้าคงคลังมาจำหน่าย และมีการสั่งให้เร่งผลิตสินค้าทดแทนสินค้าที่เสียหายไป ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 15 วัน อย่างไรก็ตาม อาจมีผลกระทบยอดขายในเดือน ต.ค.ประมาณ 10-15 % แต่จะไม่ส่งผลกระทบต่อยอดขายโดยรวม เพราะเดือน พ.ย.-ต.ค.เป็นช่วงที่ขายดีที่สุด

“บริษัทฯได้ดำเนินการประสานงานเจ้าของสินค้าในประเทศทุกรายที่เป็นพันธมิตรเพื่อนำสินค้าเข้ามาขายทดแทนสินค้าที่เสียหายดังกล่าว โดยนำไปจัดเก็บในคลังสินค้าแห่งใหม่ที่เช่าจาก บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ จำกัด อย่างไรก็ตาม อาจมีผลกระทบต่อยอดขายในเดือนตุลาคมประมาณ 10-15% ซึ่งบริษัทฯมั่นใจว่าไม่ส่งผลกระทบต่อยอดขายโดยรวม เพราะเป็นช่วงฤดูขายดีของบริษัทฯ "นายทรงพล กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯยังคงเป้าหมายของยอดขายปี 55 ไว้ที่ 2,200 ล้านบาท จากปี 2554 บริษัทฯ มีรายได้รวมเป็นเงิน 1,902.63 ล้านบาท กำไรสุทธิ 74.60 ล้านบาท ขณะที่งวด 6 เดือนแรก ของปี 55 บริษัทฯมีรายได้จากการขายและบริการจำนวน 1,152.19 ล้านบาท กำไรสุทธิ 47.87 ล้านบาท ซึ่งกำไรในช่วง 9 เดือนของปีนี้ก็สูงกว่าทั้งปีก่อนแล้ว จึงเชื่อมั่นว่าผลประกอบการปีนี้จะไม่ขาดทุนแน่นอน แต่กำไรอาจจะลดลงเล็กน้อยจากที่คาดไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ