(เพิ่มเติม) กสทช.เปิดรับค่าไลเซ่นส์ 3G งวดแรก เมินคลังท้วง-ส่งป.ป.ช./ยื่นศาลรธน.ปมขายข้าวจีทูจี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 19, 2012 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • แม้ว่าวานนี้ คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทค.) จะลงมติรับรองผลการประมูลใบอนุญาต 3G แล้ว ด้วยคะแนน 4 ต่อ 1 โดย บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ตเวิร์ก ในเครือ ADVANC เป็นผู้ชนะการประมูลในราคา 14,625 ล้านบาท ได้สิทธิเลือกคลื่นความถีก่อนโดยเลือกช่วงคลื่นชุด 7-9, บริษัท เรียล ฟิวเจอร์ ในเครือกลุ่ม TRUE ชนะการประมูลในราคา 13,500 ล้านบาท และเลือกชุดคลื่นความถี่ 4-6 และบริษัท ดีแทค เนควอร์ค ในเครือ DTAC ในราคา 13,500 ล้านบาท และได้ช่วงคลื่นความถี่ชุดที่ 1-3 และขั้นตอนต่อไปคือนำเสนอคณะกรรมการ กสทช. และให้ผู้ประกอบการวางเงินมัดจำ 50% ซึ่งในวันนี้ทางสำนักงาน กสทช.จะรับการชำระเงินค่าประมูลคลื่นความถี่ IMT ย่าน 2.1 GHz. งวดแรกจากผู้เข้าประมูลใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ฯ ที่อาคารหอประชุม ชั้น 1 สำนักงาน กสทช.
  • ขณะที่ยังมีประเด็นที่ต้องจับตาว่า การประมูลเข้าข่าย"ฮั้ว" หรือไม่ หลังจากกระทรวงการคลังได้มีหนังสือถึงประธานกสทช.แจ้งให้ทราบว่า การประมูล3G ไม่เข้าข่ายประมูลแบบอี-อ็อคชั่น เพราะระเบียบประมูลอี-ออคชั่น ต้องมีของ คือ คลื่นความถี่ ที่ให้แข่งขันราคาได้ แต่ประมูล 3G ที่ผ่านมา กสทช.กำหนดคลื่นความถี่ประมูลไว้ 9 สล็อต ขณะเดียวกันมีผู้เข้าประมูลเพียง 3 ราย ทำให้ไม่มีการเคาะราคาแข่งขัน แต่ในระเบียบจัดซื้ออี-ออคชั่นกำหนดไว้ชัดเจนว่า การประมูลต้องแข่งขันราคา และระบุว่า กสทช.ไม่ควรปล่อยให้มีการประมูล แต่ต้องยกเลิกประมูล
  • กลุ่มงานรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม จะแถลงข่าวเรื่องเงื่อนไขที่ผู้บริโภคควรรู้ก่อนใช้บริการ 3G และข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันต้องติดตามความคืบหน้ากรณีที่มีผู้ยื่นฟ้อง กสทช.ต่อศาลปกครอง ซึ่งยังรอการพิจารณาอยู่หลายคดี
  • ภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าเวลา 10.00 น.บันทึกเสียงออกอากาศเนื่องในวันสหประชาชาติ ประจำปี 2555 ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เสร็จแล้วเป็นประธานการประชุมเตรียมการด้านสารัตถะการเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีไทย-เวียดนาม ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี, นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ และนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปยังประเทศกัมพูชา เพื่อเคารพพระศพสมเด็จพระนโรดม สีหนุ อดีตกษัตริย์และนายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรกัมพูชาหลายสมัย จากนั้นจะเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระบรมนาถนโรดม สีหมุนี แห่งกัมพูชา และพระมารดา

  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษถนนราชดำเนิน ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายไชยยันต์ พึ่งเกียรติไพโรจน์ ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร แถลงข่าวเกี่ยวกับทิศทางการผลักดันงานกระทรวงฯ ในปี 2556 ณ โรงแรม ทีเค พาเลส
  • กรณีรับจำนำข้าว ยังเป็นประเด็นที่ต้องตามต่อ อีกเช่นกัน โดยวันนี้ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร.เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว แต่ยังไม่เปิดเผยสถานที่เพื่อป้องกันผู้กระทำผิดไหวตัว
  • นอกจากนี้ ทางสหพันธ์ชาวนาสหรัฐ ยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงผู้แทนการค้าสหรัฐ กังวลไทยเทสต็อกข้าวจำนำราคาต่ำกระทบผู้ผลิตภายในสหรัฐ พร้อมเรียกร้องให้องค์การการค้าโลก (ดับเบิลยูทีโอ) เข้ามาสอบสวนนโยบายดังกล่าว ซึ่งต้องติดตามกันต่อ
  • ขณะที่วันนี้ ประธานวุฒิสภาจะส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความการซื้อข้าวแบบจีทูจี เข้าข่ายผิดมาตรา 190 (2)
  • คณะหัวหน้าสำนักงานต่างประเทศ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(BOI) เข้าพบ ม.ร.ว.พงษ์สวัสดิ์ สวัสดิวัตน์ รมว.อุตสาหกรรม เพื่อรับมอบนโยบายและกลยุทธ์กในารชักจูงนักลงทุนจากต่างประเทศ ณ กระทรวงอุตสาหกรรม
  • คณะกรรมการสภาธุรกิจ GMS ประเทศไทย ภายใต้การดำเนินการของคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.) จัดสัมมนาระดมความคิดเห็นเรื่อง "ระเบียบว่าด้วยการขนส่งสินค้าข้ามแดน...แนวทางการแก้ไขปัญหาให้กับผู้ประกอบการ" เวลา 13.30-16.00 น. ณ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์
  • นายทศ จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลรีเทลคอร์ปอเรชั่น หรือซีอาร์ซี จัดงานแถลงข่าว "Big Step Forward" เพื่อเผยวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจในอนาคตของกลุ่มซีอาร์อี ณ ห้องประชุมเตียง ชั้น 16 อาคารชิดลมทาวเวอร์
  • ผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมทำพิธีเปิดตัว ASEAN Trading Link ที่สำนักงานตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • ผู้บริหารสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย นัดแถลงสรุปภาวะตลาดตราสารหนี้ช่วงไตรมาส 3/55 ณ ห้องประชุมชั้น 21 อาคารวานิสสา
  • สุดสัปดาห์นี้ 21-22 ต.ค. จะมีการจัดการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ หรือ ครม.สัญจร ณ อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยนายกฯ มีกำหนดการเดินทางไปยัง จ.สุราษฎร์ธานี โดยไปเกาะสมุย เกาะพงัน ตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค. พักค้างคืนที่เกาะสมุย จากนั้นวันที่ 21 ต.ค.เดินทางไปยังจ.นครศรีธรรมราช ก่อนกลับมาค้างคืนที่เกาะสมุยแล้วประชุม ครม. ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี ในวันที่ 22 ต.ค.

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) สั่งการให้ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เจ้าของพื้นที่เป็นเจ้าภาพในการดูแลความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยและการจราจร ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้จากการตรวจสอบด้านการข่าวในช่วงที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปจะมีการชุมนุมในลักษณะการไปยื่นหนังสือร้องเรียนบ้าง แต่ไม่ถึงลักษณะของการเป็นม็อบปิดถนน หรือปิดกั้นขวางทาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ