(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: เงินเยนอ่อน หนุนนิกเกอิปิดขยับขึ้น 8.03 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 22, 2012 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดขยับขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ ทำสถิติปิดบวกติดต่อกัน 6 วันทำการ เพราะตลาดได้แรงหนุนจากเงินเยนที่อ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นบลูชิพ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 8.03 จุด หรือ 0.09% แตะที่ 9,010.71 จุด

หุ้นกลุ่มประมงและป่าไม้ กลุ่มก่อสร้าง และกลุ่มสินค้าเบ็ดเตล็ด พุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด ขณะที่หุ้นกลุ่มสาธารณูปโภค กลุ่มสายการบิน และกลุ่มค้าส่ง ปรับตัวลดลง

ดัชนีนิกเกอิร่วงลงราว 135 จุดหลังจากตลาดเริ่มเปิดทำการ เพราะได้รับแรงกดดันจากการร่วงลงของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นโตเกียวลดช่วงติดลบและเคลื่อนตัวในกรอบแคบๆในเวลาต่อมา เนื่องจากนักลงทุนกลับเข้ามาช้อนซื้อหุ้นที่ร่วงลงไปก่อนหน้านี้ เพราะได้แรงหนุนจากเงินเยนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐและยูโร

กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยในรายงานเบื้องต้นว่า ยอดส่งออกเดือนก.ย.หดตัวลง 10.3% เมื่อเทียบเป็นรายปี มาอยู่ที่ระดับ 5.3598 ล้านล้านเยน ขณะที่ยอดนำเข้าเดือนก.ย.ปรับตัวขึ้น 4.1% แตะที่ 5.9183 ล้านล้านเยน ส่งผลให้ญี่ปุ่นมียอดขาดดุลการค้าในเดือนก.ย.ทั้งสิ้น 5.586 แสนล้านเยน อย่างไรก็ตาม ข้อมูลดังกล่าวมีผลกระทบต่อตลาดแค่ในวงจำกัดเท่านั้น

นักลงทุนจับตาดูการประชุมของธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 30 ต.ค.นี้

หุ้นฮอนด้า พุ่งขึ้น 1.1% ขณะที่หุ้นโตโยต้า ปรับตัวขึ้น 0.3% และหุ้นนิสสัน อ่อนตัวลง 0.7%

ส่วนหุ้นชาร์ป ทะยานขึ้น 7.4% หลังจากมีข่าวว่าชาร์ปกำลังเจรจากับบริษัท เลอโนโว กรุ๊ป, เดลล์ อิงค์ และฮิวเล็ตต์-แพคการ์ด เกี่ยวกับการจัดหาจอ LCD รุ่นใหม่ ให้กับบริษัทคอมพิวเตอร์ทั้ง 3 แห่งในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ