BAY ปล่อยกู้สินเชื่อซื้อคอนโดฯให้วงเงินสูงสุด100%ดอกเบี้ย 0%นาน6 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 24, 2012 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชิต พยุหนาวีชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ด้านสินเชื่อที่อยู่อาศัย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) กล่าวว่า ธนาคารพัฒนาและต่อยอดโครงการ"สินเชื่อคอนโด ได้เยอะ ดอกต่ำ"หลังจากประสบความสำเร็จจากโครงการสินเชื่อเพื่อซื้อคอนโดมิเนียมในในช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยยังคงมอบข้อเสนอพิเศษ ด้วยวงเงินกู้สูงสุด 100% พร้อมอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% นาน 6 เดือน ฟรีค่าสำรวจและประเมินหลักประกัน และค่าธรรมเนียมการทำนิติกรรมสัญญาฯ โดยมีโครงการคอนโดมิเนียมที่ร่วมโครงการเพิ่มขึ้นเป็น 600 แห่งทั่วประเทศ

ทั้งนี้ จากการศึกษาทิศทางตลาดที่อยู่อาศัยและพฤติกรรมของผู้บริโภคในการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยในปัจจุบันพบว่า ในช่วงครึ่งปีแรกคอนโดมิเนียมได้รับความนิยมสูง ดังนั้นที่อยู่อาศัยที่สร้างใหม่ในกรุงเทพฯ และพื้นที่ใกล้เคียง จึงมีสัดส่วนของคอนโดมิเนียมสูงถึง 47% เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด โดยมีคอนโดมิเนียมสร้างใหม่เพิ่มขึ้นถึงราว 36,000 ยูนิต ซึ่งหากแบ่งตามสัดส่วนแล้ว คอนโดมิเนียมที่มีราคาประมาณ 1-3 ล้านบาทนับเป็นตลาดที่มีอัตราการขยายตัวสูงที่สุดคิดเป็น 62% ของตลาดคอนโดมิเนียมโดยรวม

สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าวัยทำงานที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียม โดยพิจารณาปัจจัยในการเลือกซื้อคอนโดมิเนียมจากความสะดวกสบายในบริเวณที่มีรถไฟฟ้า รวมทั้งเส้นทางส่วนต่อขยายของทั้งรถไฟฟ้า BTS และ MRT และระยะเวลาการผ่อนชำระยาว อัตราการผ่อนชำระต่อเดือนที่สอดคล้องกับรายได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ