กรงศรีออโต้ทุ่มงบ 200 ลบ.พัฒนาระบบ IT ดันพอร์ตสินเชื่อโตเกินเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 24, 2012 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส(กรุงศรี ออโต้)ผู้นำสินเชื่อยานยนต์ครบวงจรกล่าวว่า กรุงศรี ออโต้ เปิดตัว นวัตกรรม iPartner ระบบติดตามการให้สินเชื่อแบบเรียลไทม์ ตั้งแต่ขออนุมัติสินเชื่อจนถึงรับรถและ iBuddy ระบบปฏิบัติการเพื่อการขออนุมัติสินเชื่อผ่านแท็บเล็ต ซึ่งพัฒนาขึ้นเพื่อลดขั้นตอน และเพิ่มความรวดเร็วในการขออนุมัติสินเชื่อ ตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้าได้อย่างสูงสุด ระบบดังกล่าว ได้นำออกมาใช้กับดีลเลอร์เป็นครั้งแรกเมื่อเดือน ก.ค.55 เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดในปี 55 และคาดหวังว่าการพัฒนาการให้บริการผ่านระบบไอทีดังกล่าว จะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันยอดสินเชื่อรวมให้เกินกว่าเป้าที่กำหนดไว้ 1.93 แสนล้านบาท

การพัฒนาระบบไอทีในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับการให้บริการโดย กรุงศรี ออโต้ ได้ใช้งบประมาณไปกว่า 200 ล้านบาท ในการพัฒนาระบบไอทีครบวงจร มาใช้ในการปรับปรุง การให้บริการแก่ลูกค้าและดีลเลอร์พันธมิตร และถือเป็นการยกระดับการให้บริการ และสร้างประสบการณ์ที่ดี ให้กับลูกค้า ภายใต้กลยุทธ์สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ในการให้บริการ หรือ Innovate for You

สำหรับระบบ iPartner เป็นระบบอนุมัติสินเชื่อออนไลน์ในแบบเรียลไทม์สำหรับเมกกะดีลเลอร์ทั่วประเทศ เพื่อให้ดีลเลอร์สามารถติดต่อและติดตามเคสขออนุมัติสินเชื่อกับกรุงศรี ออโต้ ได้อย่างรวดเร็ว ทันต่อความต้องการของลูกค้า โดยสามารถเข้าถึงฐานข้อมูลเพื่อเช็คสถานะของสัญญาได้ว่าอยู่ในขั้นตอนใด และจะอนุมัติวงเงินสินเชื่อเมื่อไร ซึ่งระบบดังกล่าวได้รับการออกแบบให้สามารถใช้บริการได้ง่าย สะดวกทุกที่ ทุกเวลาในระบบ Web Base และได้ทดลองใช้นำร่องไปแล้วกับ “เมกกะดีลเลอร์" 10 ราย ที่มีความพร้อมในด้านระบบไอที และรองรับความต้องการของลูกค้า ก่อนที่จะเชื่อมต่อไปยังดีลเลอร์เพิ่มเป็น 60 ราย ภายในปี 2555

ขณะที่ระบบ iBuddy ระบบปฏิบัติการเพื่อขออนุมัติสินเชื่อบนแท็บเล็ต ที่ทำให้เรื่องเงินเป็นเรื่องง่ายสำหรับ ลูกค้าในยุคดิจิตอล จากเทคโนโลยีแอนดรอยด์ที่จะทำให้พนักงานแนะนำสินเชื่อของกรุงศรี ออโต้ ทั่วประเทศ สามารถให้ข้อมูล นำเสนอ และเปิดการรับสมัครขอสินเชื่อให้แก่ลูกค้าได้ทุกแห่ง ไม่เว้นแม้พื้นที่ห่างไกล โดยลูกค้าสามารถส่งข้อมูล พร้อมสำเนาเอกสารผ่านพนักงานกรุงศรี ออโต้ บนเครือข่ายสื่อสารไร้สาย กลับมายังฝ่ายพิจารณาสินเชื่อได้ในทันที เป็นการประหยัดเวลาและทำให้กรุงศรี ออโต้ สามารถเข้าถึง และให้บริการลูกค้าได้ทุกพื้นที่ ทุกเวลา ไม่ว่าจะห่างไกลเพียงใดก็ตาม

ด้านนางกฤติยา ศรีสนิท ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารสินเชื่อและปฏิบัติการ กรุงศรี ออโต้ กล่าวเสริมว่า หลังจากที่ได้เริ่มนำระบบ iPartner และ iBuddy มาใช้นั้น ได้รับการตอบรับที่ดี จากทั้งดีลเลอร์และลูกค้า ทำให้การขออนุมัติสินเชื่อมีความรวดเร็วขึ้น ทุกฝ่ายสามารถติดตามและรับทราบผลการอนุมัติได้สะดวก เพิ่มความปลอดภัยของข้อมูล และถือเป็นการพัฒนาบริการในเชิงรุก ซึ่งทำให้กรุงศรี ออโต้ สามารถตอบโจทย์ทั้งดีลเลอร์และลูกค้า ขณะเดียวกันก็เสริมสร้างศักยภาพการแข่งขัน ด้วยการยกระดับบริการ และสร้างประสบการณ์ใหม่ได้ดียิ่งขึ้น

"ตลาดสินเชื่อยานยนต์ทุกวันนี้แข่งขันกันในเรื่องความเร็วในการให้บริการ การนำ iPartner และ iBuddy เข้ามาใช้ นอกจากจะช่วยในเรื่องการย่นระยะเวลาในการขอสินเชื่อแล้ว ยังเป็นการพัฒนาคุณภาพของการให้บริการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความโปร่งใสในการตรวจสอบข้อมูลแบบเรียลไทม์ (Real Time) ได้ทั้งสองฝ่าย หรือการส่งเอกสารในรูปไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งช่วยประหยัดเวลา ลดปัญหาความผิดพลาดในการจัดส่งเอกสาร อีกทั้งยังเชื่อว่า จะส่งผลต่อผลประกอบการที่ดีขึ้นของบริษัท" นางกฤติยากล่าว

ทั้งนี้ iPartner และ iBuddy ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สะท้อนวิสัยทัศน์และความก้าวหน้าด้านนวัตกรรมไอที ของกรุงศรี ออโต้ โดยเฉพาะ iBuddy ซึ่งระบบดังกล่าวเกิดจากการพัฒนาและสร้างสรรค์ของพนักงานของ กรุงศรี ออโต้ จนได้รับการยอมรับทั้งในเวทีระดับประเทศและสากล ล่าสุดสามารถคว้ารางวัลได้จาก 2 งานประกวด คือ Thailand ICT Excellence Award 2011-2012 ประเภทโครงการขับเคลื่อนทางธุรกิจ จากโครงการ “Buddy- Tablet for Sales Force" หรือ บัดดี้ แท็บเล็ต เพื่อชีวิตการขายที่ง่ายขึ้น และ IT Excellence Award 2012 ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นรางวัลนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ระดับภูมิภาคเอเชีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ