SCC คาดกำไรปี 55 ต่ำกว่าปีก่อน รายได้เกินเป้า 4.1 แสนลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 24, 2012 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) เปิดเผยว่า ในปี 55 คาดว่ากำไรจะต่ำกว่าปีก่อน เนื่องจากธุรกิจปิโตรเคมีเข้าสู่ขาลง แม้ธุรกิจซีเมนต์และวัสดุก่อสร้างมียอดขายและกำไรดีขึ้น ส่วนรายได้ทั้งปีคาดว่าอยู่ที่ 4.1 แสนล้านบาท เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 4 แสนล้านบาท โดยช่วง 9 เดือนมีรายได้ 3.08 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้นในทุกกลุ่มธุรกิจ

ส่วนแนวโน้มไตรมาส 4/55 คาดว่าธุรกิจปิโตรเคมีจะทรงตัว คาดว่าส่วนต่างราคา(สเปรด)ปิโตรเคมีจะทรงตัวที่ 430-450 เหรียญสหรัฐ/ตัน และปี 56 จะมีซัพพลายใหม่เข้าสู่ตลาดน้อยมากเพียง 2.5 ล้านตัน จากปีนี้ 3-4 ล้านตัน ขณะที่ความต้องการใช้ปูนซีเมนต์ในประเทศในปีนี้คาดว่าจะเติบโต 10% ส่วนปี 56 คาดว่าจะเติบโตมากขึ้นอีก

สำหรับความคืบหน้าการลงทุนในธุรกิจปูนซิเมนต์ในพม่า ขณะนี้ได้ยื่นเรื่องขอลงทุนและจัดตั้งโรงงานแล้ว รอเพียงความชัดเจนจากทางการพม่า ซึ่งกฎหมายการลงทุนในพม่าได้ผ่านรัฐสภาแล้วรอการลงนามจากประธานาธิบดีเต็งเส่ง จึงมั่นใจว่าจะสามารถลงทุนในธุรกิจปูนซิเมนต์ในพม่าได้ภายในปลายปีนี้ จากปัจจุบันบริษัทได้มีการส่งออกสินค้าไปพม่าในปริมาณที่มากขึ้นกว่าเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ