THAI เปิดจุดบินใหม่ กรุงเทพฯ-ซัปโปโร เริ่ม 30 ต.ค. โวยอดจองสูงถึง 80%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 25, 2012 08:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรจักร เกษมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ปรับแผน กลยุทธ์ทางการตลาดให้สอดคล้องและรองรับต่อปริมาณผู้โดยสารที่มีความต้องการเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย ได้เพิ่มเส้นทางบินจากกรุงเทพฯ สู่เมืองซัปโปโร ซึ่งเป็นเมืองหลวงของจังหวัดฮอกไกโด เนื่องจากซัปโปโรเป็นศูนย์กลางทางด้าน วัฒนธรรม เศรษฐกิจและการเมือง

อีกทั้ง ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก อาทิ เทศกาลหิมะที่มีชื่อเสียง ซึ่งจัดขึ้นในเดือน กุมภาพันธ์ของทุกปี หอนาฬิกาอันเก่าแก่ และที่ว่าการเมืองฮอกไกโด รวมถึงย่านร้านค้าซุซุกิโนะ ซึ่งเป็นศูนย์การค้าและแหล่งจับจ่าย ซื้อของที่มีชื่อเสียงของเมืองนี้

โดยการบินไทยจะเริ่มทำการบินเที่ยวบินแรกในวันที่ 30 ตุลาคม 2555 ที่จะถึงนี้ ด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ 330— 300 ซึ่งขณะนี้มียอดการสำรองที่นั่งในเที่ยวบินดังกล่าวจนถึงสิ้นปี 2555 กว่าร้อยละ 80 ทั้งนี้ เมืองซัปโปโรเป็นจุดบินที่เพิ่มขึ้นจากจุด บินที่บริษัทฯ ได้ให้บริการอยู่ในเส้นทางประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ นาริตะ ฮาเนดะ นาโกยา โอซาก้า และฟูกูโอกะ ซึ่งการบินไทยจะทำ การบินเส้นทางไป—กลับ กรุงเทพฯ — ซัปโปโร สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ดังนี้

  • เที่ยวไป เที่ยวบินที่ ทีจี 670 ออกจากกรุงเทพฯ เวลา 23.45 น. ถึงสนามบินชิโตเสะ เมืองซัปโปโร เวลา
08.00 น. ของวันรุ่งขึ้น (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยทำการบินทุกวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์
  • เทียวกลับ เที่ยวบินที่ ทีจี 671 ออกจากสนามบินชิโตเสะ เมืองซัปโปโร เวลา 10.45 น. ถึงกรุงเทพฯ ในวัน
เดียวกัน
เวลา 16.15 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยทำการบินทุกวันพุธ ศุกร์ และอาทิตย์

ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2555 จะทำการบินไป-กลับ เพิ่มเป็นสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน โดยเที่ยวบินขาไป จะบินออก จากกรุงเทพฯ ทุกวันอังคาร พฤหัสบดี เสาร์ และอาทิตย์ ส่วนเที่ยวบินขากลับ จะบินออกจากซัปโปโร ทุกวันจันทร์ พุธ ศุกร์ และ อาทิตย์

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทฯ ได้ทำการบินไปยังประเทศญี่ปุ่นในเส้นทางต่างๆ ดังนี้

  • เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ — นาริตะ สัปดาห์ละ 21 เที่ยวบิน
  • เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ — ฮาเนดะ สัปดาห์ละ 7 เที่ยวบิน
  • เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ — นาโกยา สัปดาห์ละ 10 เที่ยวบิน
  • เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ — โอซาก้า สัปดาห์ละ 17 เที่ยวบิน
  • เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ — ฟูกูโอกะ สัปดาห์ละ 7 เที่ยวบิน

อนึ่ง ในช่วงแนะนำเส้นทางบินใหม่นี้ บริษัทฯ ได้จัดจำหน่ายบัตรโดยสารราคาพิเศษสำหรับการเดินทางไปยังประเทศ ญี่ปุ่นในราคาเดียวกันทุกเส้นทาง โดยราคาชั้นประหยัด เริ่มต้นที่ 29,300 บาท และราคาชั้นธุรกิจ เริ่มต้นที่ 66,145 บาท ซึ่งราคา ดังกล่าวข้างต้น รวมภาษี และค่าธรรมเนียมทุกประเภทแล้ว (ภาษีและค่าธรรมเนียม จะเปลี่ยนแปลงไปตามอัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ ออกบัตรโดยสาร)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ