บล.แมคควอรีเปิดตัว DW รุ่นแรก 4 รุ่น มีแผนออกอีก 28 รุ่นใน 2 สัปดาห์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 25, 2012 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.แมคควอรี่ (ประเทศไทย) ประกาศความพร้อมในการออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) รุ่นแรกของบริษัทที่เข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดย DWรุ่นแรกนี้อ้างอิงกับหุ้น IVL, ADVANC, SCC และ BJC

นายนพดล ดวงทิพย์เนตร หัวหน้าฝ่ายตราสารอนุพันธ์ บล.แมคควอรี่ (ประเทศไทย) มองว่า ตลาด DW ในประเทศไทยยังมีโอกาสที่จะพัฒนาและเติบโตได้ เพราะไทยมีฐานนักลงทุนขนาดใหญ่ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องซึ่งเหมาะกับการลงทุนในตลาด DW จึงเชื่อว่า ตลาด DW ในประเทศไทยกำลังพัฒนาอยู่ในช่วงต้นเท่านั้นเมื่อเทียบกับตลาดในภูมิภาคและยังคงมีศักยภาพในการเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งในช่วงอนาคตอันใกล้

ทั้งนี้ แมคควอรี่ มีแผนที่จะออกและเสนอขาย DW จำนวน 28 รุ่นในช่วงเวลา 2 สัปดาห์แรกหลังเปิดตัว และวางแผนที่จะออก DW เพิ่มเติมอีกหลายรุ่นในช่วงไม่กี่เดือนนี้เพื่อเป็นการสร้างความหลากหลายของ DW ทั้งในด้านราคาใข้สิทธิ และวันครบกำหนดอายุ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการที่แตกต่างของนักลงทุนแต่ละประเภท

"ในช่วงแรกนี้ เรามุ่งเน้นเรื่องการให้ความรู้แก่นักลงทุนในเรื่อง DW เป็นหลัก โดยแมคควอรี่ จะมีการจัดสัมนาให้ความรู้นักลงทุนอย่างสม่ำเสมอ และยังมีการให้ความรู้ผ่านมางเว็บไซด์ mqwarrants.co.th ซึ่งมีเครื่องมือช่วยวิเคราะห์ให้ทันสมัย และข้อมูล DW ที่เป็นป้จจุบัน เพื่อให้บริการแก่นักลงทุนในประเทศไทย โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย" นายนพดล กล่าว

แมคควอรี่ เป็นหนึ่งในผู้ออก DW รายใหญ่ที่สุดในภูมิภาคแปซิฟิค และ เป็นผู้ออก DW ต่างชาติที่มีประสบการณ์มากที่สุดที่เข้ามาดำเนินธุรกิจในตลาดทุนไทยทั้งยังเป็นผู้ออก DW รายแรกที่ไม่มีการดำเนินธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์แก่นักลงทุนรายย่อยในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ