(เพิ่มเติม) KTC คาดยอดใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 20-30% หลังอัดแคมเปญ"มหัศจรรย์แห่งทองกับเคทีซี"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 25, 2012 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) เปิดแคมเปญใหม่ "มหัศจรรย์แห่งทองกับเคทีซี" ที่ร่วมมือพันธมิตรร้านค้ามากกว่า 2,000 ราย มอบสิทธิใช้คะแนนสะสมแลกรับส่วนลดสูงสุด 20% คาดว่าจะทำให้ยอดใช้จ่ายของสมาชิกบัตรเพิ่มขึ้น 20-30% ประกอบกับในช่วงไตรมาส 4/55 จะเป็นช่วงที่สมาชิกใช้จ่ายมากกว่าปกติราว 10%

นายปิยศักดิ์ เตชะเสน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส กลุ่มงานผลิตภัณฑ์และช่องทางจัดจำหน่าย KTC กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ กลยุทธ์การตลาดของเคทีซีถูกคัดสรรเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายขององค์กรที่จะลดต้นทุนการบริหารจัดการ เพื่อกลับมาเป็นที่หนึ่งในวงการธุรกิจบัตรเครดิตภายใน 3 ปี จึงทำให้สีสันทางการตลาดหายไปบ้าง แต่ปัจจุบันสีสันทางการตลาดอาจลดหายไปบ้าง

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน เมื่อองค์กรเริ่มพลิกกลับมาทำกำไรได้อย่างรวดเร็วเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้ ทางทีมการตลาดจึงมองถึงจุดเปลี่ยนในการวางกลยุทธ์บุกตลาดอย่างต่อเนื่อง ด้วยการออกแคมเปญที่หลากหลาย แตกต่าง และคุ้มค่ายิ่งขึ้นโดยดึงจุดเข็งที่ลอยัลตี้โปรแกรม เพื่อให้สมาชิกนำคะแนนสะสม KTC Forever Rewards เพื่อตอบสนองความต้องการของสมาชิกเดิม และขยายฐานไปยังกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ

"คาดว่าจะมีการใช้บัตรมากขึ้นจากการทำแคมเปญนี้ เฉลี่ยแล้ว บัตร 1 ใบ มีค่าใช้จ่ายต่อบัตรที่ประมาณ 10,000 บาท ต่อใบ และมียอดอนุมัติออกบัตร อยู่ที่ 50-60% จาก 100% และ ยอดให้สินเชื่อบุคคลทั่วไปอนุมัติอยู่ที่ 30-35% จาก 100%"

นอกจากนี้ ในอนาคต KTC จะมีการเจาะกลุ่มตลาดลูกค้า Online เพิ่มขึ้น เพราะมองว่าในปัจจุบันธุรกรรมต่างๆ มีการทำผ่านมือถือ ผ่านทาง Online มากขึ้น และยังสามารถโตได้อีกมาก และจะเจาะกลุ่มไปทางท่องเที่ยว เพราะเป็นหมวดที่มีการใช้จ่ายมากที่สุด อันดับที่ 5 ของทั้งหมด

ปัจจุบัน KTC มีจำนวนสมาชิกอยู่ที่ประมาณ 2.2 ล้านราย แบ่งเป็น สมาชิกบัตรเครดิต 1.6 ล้านบัตร และสมาชิกสินเชื่อบุคคล 6 แสนราย ยอดรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตทั้งสิ้น (มกราคม — มิถุนายน 2555) 56,000 ล้านบาท และยอดของพอร์ตสินเชื่อบุคคลรวม (มกราคม — มิถุนายน 2555) 11,500 ล้านบาท

"เดิมคาดการว่าจะโต 10% แต่เมื่อองค์กรเริ่มพลิกกลับมาทำกำไรได้อย่างรวดเร็วเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้ จึงคาดว่าปีนี้จะโตถึง 20-30% ซึ่งยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเคทีซีในปัจจุบัน อยู่ที่ 1 แสนล้านบาท คาดว่าจะเพิ่มเป็น 1.1 แสนล้านบาท"นายปิยศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ